Thứ 5, 25/04/2024 05:24:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 15:58, 06/05/2022 GMT+7

Nền tảng Base.vn: Mảnh ghép trong bức tranh chuyển đổi số của Bình Phước

Thanh Tú
Thứ 6, 06/05/2022 | 15:58:36 1,953 lượt xem
BPO - Là nền tảng cung cấp giải pháp chuyển đổi số Make in Viet Nam, mới đây Base.vn đã giới thiệu với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước về “Hành trình doanh nghiệp số” gồm 5 giai đoạn, hướng tới đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại địa phương này, quyết tâm đồng hành cùng lãnh đạo tỉnh xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

UBND tỉnh Bình Phước phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội thảo “Thúc đẩy chuyển đổi số năm 2022”

Sau 1 năm từ ngày ban hành Nghị quyết số 04-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về kế hoạch chuyển đổi số đến 2025, Bình Phước đã thu được nhiều thành quả đáng tự hào. Hiện Bình Phước đang đứng đầu cả nước ở cả 2 khía cạnh là thanh toán nghĩa vụ tài chính về đất đai trực tuyến và chứng thực điện tử, đồng thời xếp thứ 25/63 tỉnh, thành về chỉ số Chuyển đổi số toàn diện.

Thách thức của lãnh đạo doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hướng tới mục tiêu “làm việc không giấy tờ, thanh toán không dùng tiền mặt và 100% dữ liệu được số hóa”, mới đây UBND tỉnh Bình Phước phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội thảo “Thúc đẩy Chuyển đổi số năm 2022”, chính thức giới thiệu các đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Là một trong những đơn vị được lãnh đạo Bình Phước tin tưởng và lựa chọn, Base.vn thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp SMEs. Theo đó, ông Trần Tuấn Anh, Trưởng bộ phận Tư vấn chuyển đổi số khu vực phía Nam của Base.vn, khẳng định đơn vị này sẽ mang tới giải pháp giúp doanh nghiệp thay đổi phong cách làm việc truyền thống và cách thức tương tác cũ, nâng cao hiệu quả làm việc và tiết kiệm thời gian.

Cũng theo đại diện Base.vn, có 3 thách thức mà lãnh đạo, nhà quản lý doanh nghiệp Bình Phước sẽ phải đối mặt trong kỷ nguyên số, đó là mô hình kinh doanh mới, thói quen tiêu dùng mới và nguồn nhân lực mới.

Những thách thức này đến từ một số thực trạng nổi bật vẫn đang diễn ra phổ biến tại các doanh nghiệp như quản trị và vận hành thiếu hệ thống và quy trình; sử dụng giấy tờ và biểu mẫu thủ công; phần mềm quản lý công việc thế hệ cũ không thân thiện với người dùng; quản trị và điều hành qua nhiều công cụ khiến thông tin rời rạc, thiếu tập trung.

Xây dựng “doanh nghiệp số” với 5 giai đoạn

Với kinh nghiệm đồng hành cùng hàng nghìn doanh nghiệp thuộc nhiều quy mô, lĩnh vực khác nhau, ông Trần Tuấn Anh đã giới thiệu với cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã Bình Phước về 5 giai đoạn trong hành trình xây dựng doanh nghiệp số. Đặc biệt, nhấn mạnh 3 yếu tố quyết định thành công là sự cam kết từ ban lãnh đạo, sự quyết tâm từ đội ngũ quản lý và sự sẵn sàng thay đổi tư tưởng từ đội ngũ nhân viên.

Theo đó, giai đoạn đầu tiên của hành trình xây dựng doanh nghiệp số là tư vấn. Do đặc thù kinh doanh và quy mô của mỗi doanh nghiệp khác nhau, quy trình vận hành và quản lý do đó cũng khác nhau. Vì thế, để lựa chọn được giải pháp phù hợp nhất, lãnh đạo doanh nghiệp cần tìm hiểu và trao đổi thực sự sâu sát với đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ.

Tiếp đó là dữ liệu hóa: Chuyển hóa các luồng thông tin từ giấy tờ, biểu mẫu thủ công lên nền tảng trực tuyến. Theo đại diện Base.vn, giai đoạn này thường bị bỏ qua trong quá trình triển khai chuyển đổi số. “Một doanh nghiệp số là doanh nghiệp sở hữu hệ thống dữ liệu số và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu ấy” - ông Tuấn Anh khẳng định.

Giai đoạn tiếp theo là số hóa vận hành. Doanh nghiệp cùng nền tảng cung cấp giải pháp sẽ đưa các quy trình vận hành từ trên giấy lên các công cụ, phần mềm thực thi trực tuyến. Thực tế, trong quá trình tiến hành vận hành quy trình, nhiều doanh nghiệp đã chọn lọc và giảm bớt được hàng trăm quy trình không cần thiết, giúp tinh gọn bộ và tối ưu máy vận hành.

Tiếp theo là giai đoạn tối ưu hóa. Doanh nghiệp triển khai giai đoạn này nhờ tận dụng thông tin từ bước dữ liệu hóa và số hóa vận hành để đưa ra chiến lược tối ưu vận hành bằng các công cụ, phần mềm.

Cuối cùng là chuyển đổi số. Dựa trên những thông tin thu thập được từ các dữ liệu số, doanh nghiệp đưa ra các chiến lược, định hướng phát triển phù hợp để chinh phục các mục tiêu tiếp theo.

Base.vn là một trong những đơn vị được UBND tỉnh Bình Phước lựa chọn và giới thiệu

Trao đổi về không khí chuyển đổi số và những thuận lợi của cộng đồng SMEs Bình Phước, ông Trần Tuấn Anh nhận định phần lớn các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp. Những doanh nghiệp này rất giỏi về nghiệp vụ và chuyên môn, tuy nhiên vẫn đang hoạt động, quản lý thủ công trong các quy trình vận hành.

“Thông qua những ứng dụng của Base, doanh nghiệp có thể phân luồng thông tin rõ ràng, vừa minh bạch vừa tập trung, để thông tin chảy một cách thông suốt và liền mạch, từ đó giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất làm việc, thiết lập và tự động hóa các quy trình nghiệp vụ của từng phòng ban, giúp nhà quản lý tối ưu thời gian, dễ dàng đưa ra quyết định, phê duyệt, trình ký... trong môi trường làm việc số” - đại diện Base.vn nói.

Trước đó, ngày 11-11-2021, UBND tỉnh Bình Phước và Tập đoàn FPT đã ký Thỏa thuận Chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025. Theo đó, UBND tỉnh phối hợp với Base.vn quyết định triển khai gói tài trợ cho doanh nghiệp đăng ký kinh doanh và hoạt động trên địa bàn tỉnh. Gói tài trợ nhằm mục đích hỗ trợ doanh nghiệp vạch ra lộ trình chuyển đổi số và tạo điều kiện tiếp cận giải pháp chuyển đổi số uy tín trên thị trường với mức chi phí ưu đãi dành riêng cho cộng đồng SMEs Bình Phước.

Được thành lập vào tháng 8-2016, Base.vn là Nền tảng SaaS đầu tiên trong khu vực kết nối các ứng dụng công nghệ cho quản trị và điều hành doanh nghiệp. Nền tảng Base.vn hiện sở hữu một hệ sinh thái với gần 100 ứng dụng, tập trung vào 3 bài toán cốt lõi: Base Work+ (Bộ giải pháp quản trị công việc, quy trình và dự án toàn diện); Base Info+ (Bộ giải pháp quản trị thông tin và giao tiếp nội bộ); Base HRM+ (Bộ giải pháp quản trị và phát triển nhân sự toàn diện).

Những ứng dụng này cho phép nhà điều hành nhìn thấy bức tranh tổng quan của doanh nghiệp thông qua các báo cáo trực quan, dữ liệu thực tế, từ đó dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định, nâng cao hiệu suất công việc, tiết kiệm tài nguyên (thời gian, nhân lực, vật lực) và tăng doanh thu.


  • Từ khóa
141644

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu