Thứ 6, 19/04/2024 15:36:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:58, 18/11/2014 GMT+7

HOẠT ĐỘNG CỦA ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI BÌNH PHƯỚC

Đại biểu Bùi Mạnh Hùng: Không để người dân chờ lời hứa lâu hơn nữa

Thứ 3, 18/11/2014 | 13:58:00 2,023 lượt xem

>> Luật Tổ chức Quốc hội phải khắc phục tình trạng nợ đọng văn bản dưới luật
>> Án kéo dài lên nghị trường
>> Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao trả lời không chính xác về “kỳ án vườn mít”

>> Cần có quy định đặc thù về đăng ký khai sinh cho trẻ vùng sâu, vùng dân tộc thiểu số
 

BP - Ngày 17-11, thảo luận báo cáo về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội, kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn tại các kỳ họp Quốc hội và phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đại biểu Bùi Mạnh Hùng, Phó đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước bức xúc: Sau những lần đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước chất vấn trước, các bộ trưởng cam kết sẽ thực hiện nhưng thực tế rất nhiều việc vẫn còn trên giấy, cử tri vẫn tiếp tục chờ đợi.

Đại biểu Bùi Mạnh Hùng cho biết: Tại kỳ họp trước, ông đã chất vấn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về giải pháp nào cho cây điều. Vì người trồng điều của Bình Phước nói riêng và cả nước nói chung đang thua ngay tại sân nhà. Giá thành của hạt điều Việt Nam thấp hơn giá thành của hạt điều nước ngoài (chủ yếu là từ châu Phi). Nên các doanh nghiệp chế biến hạt điều của Bình Phước nói riêng và cả nước nói chung hàng năm đã nhập hàng trăm ngàn tấn điều từ châu Phi với giá rẻ hơn. Điều này cũng ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu điều Việt Nam.

Đại biểu Bùi Mạnh Hùng và đại biểu Phạm Thị Mỹ Lệ đã đề nghị với Chính phủ có giải pháp giúp người trồng điều có được giống điều năng suất cao, kỹ thuật canh tác khoa học và phương thức tổ chức sản xuất hiệu quả để hạt điều Việt Nam đủ sức cạnh tranh với thương hiệu hạt điều nước ngoài.

Sau khi chất vấn, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đã cam kết sẽ quan tâm. Qua các đợt tiếp xúc cử tri, các thành viên trong đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã trả lời và vận động nông dân Bình Phước quan tâm áp dụng kỹ thuật trong canh tác cây điều, yên tâm giữ cây điều. Song qua thời gian dài các đơn vị chức năng mới chỉ có một buổi hội thảo, chưa có một giải pháp nào tích cực và cụ thể. Đại biểu Bùi Mạnh Hùng đề nghị Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các bộ liên quan có giải pháp cụ thể, không dừng lại ở lời hứa, không nên để người dân trông chờ lời hứa lâu hơn nữa.

Đại biểu Bùi Mạnh Hùng cho biết, ngay từ đầu nhiệm kỳ đã chất vấn Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng về việc phát triển lưới điện cho vùng nông thôn 4 huyện phía Bắc của tỉnh là Bù Đăng, Bù Gia Mập, Bù Đốp và Lộc Ninh theo cơ chế như Tây Nguyên mà Chính phủ đã thuận chủ trương. Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chính phủ đã ghi nhận ý kiến đó, nhưng nhiều năm qua việc này vẫn trên giấy.

Trả lời làm rõ hơn những vấn đề các đại biểu cho ý kiến, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết: Mặc dù Chính phủ, thành viên Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều nỗ lực, nhiều cố gắng trong chỉ đạo, điều hành, được Quốc hội, cử tri cả nước ghi nhận nhưng đúng như đại biểu Quốc hội nêu, có một số vấn đề, một số lĩnh vực còn hạn chế, chuyển biến chậm. Chính phủ xin trân trọng lắng nghe, nghiêm túc tiếp thu những ý kiến của đại biểu Quốc hội và cử tri cả nước về những vấn đề chuyển biến chậm và Chính phủ sẽ nỗ lực tập trung cao hơn vào công tác chỉ đạo trong các lĩnh vực này, nhất là một số vấn đề về tái định cư thủy điện, cây điều...

Trần Thể

 

  • Từ khóa
12112

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu