Thứ 6, 29/03/2024 15:44:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:14, 08/05/2022 GMT+7

SEA GAMES 31

Sinh viên Hà Nội đồng hành với SEA Games 31

Chủ nhật, 08/05/2022 | 14:14:45 477 lượt xem
BPO - Người dân Thủ đô Hà Nội đồng hành với SEA Games 31 bằng rất nhiều cách khác nhau, tất cả đều hướng đến mục tiêu: Vì một Thủ đô nghìn năm văn hiến, thành phố vì hòa bình, một Hà Nội - Việt Nam đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế. Với các bạn sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học quốc gia Hà Nội, họ hướng về sea games bằng một việc làm thiết thực: khoác lên nhà thi đấu Hà Đông một diện mạo mới bằng những tranh vẽ chủ đề về sea games 31.

Nhà thi đấu quận Hà Đông - thành phố Hà Nội sẽ là nơi tổ chức môn thi đấu billard với sự tham gia của những cơ thủ hàng đầu Đông Nam Á. Những ngày cận kề Sea Games, không khí ở đây tươi tắn hơn, sinh động hơn với băng rôn, biểu ngữ và những chú linh vật sao la đáng yêu… 

Ý nghĩa hơn khi công trình thanh niên “Sức trẻ hướng về SEA Games 31” với 42 bức tranh về các môn thể thao Sea Games, về cảnh vật thiên nhiên hữu tình của đất nước Việt Nam đã được các bạn đoàn viên thuộc Liên chi đoàn - Liên chi hội Khoa học quản lý kết hợp cùng khoa Xã hội học trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện. Kinh phí thực hiện công trình hoàn toàn do đoàn viên đích thân đi vận động.

Những bức tường xung quanh nhà thi đấu Hà Đông đã trở nên sinh động hơn

 “Sức trẻ cùng SEA Games 31” cũng là công trình thanh niên hướng về SEA Games đầu tiên được triển khai và hoàn thành trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chương trình được tổ chức với mục đích mang lại “chiếc áo mới” cho Nhà thi đấu quận Hà Đông, thể hiện sự chào đón nhiệt thành của nhân dân Thủ đô với bạn bè và các vận động viên đến từ Đông Nam Á. Bạn Trương Mỹ Hoa, Đội phó Công trình thanh niên “Sức trẻ cùng SEA Games 31” chia sẻ : “Việc tạo nên những bức bích họa tại nhà thi đấu - nơi tập trung đông đảo các vận động viên đến từ các quốc gia trong Đông Nam Á là cơ hội giúp Việt Nam để lại dấu ấn đặc biệt với các nước tham gia Sea Games 31. Đây cũng là dịp lan tỏa tinh thần trẻ trung, thân thiện của sinh viên Việt Nam đến bạn bè quốc tế”.

Những bức tường xung quanh nhà thi đấu Hà Đông đã trở nên sinh động hơn

Trao đổi với phóng viên Đài Phát thanh – Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV), Trần Thị Hồng Quyên - Đội trưởng của công trình thanh niên cho biết: “Chúng em mong muốn các vận động viên Asean sẽ cảm thấy thoải mái nhất khi đến nhà thi đấu. Những bức tranh về phong cảnh quê hương Việt Nam còn giúp quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch nước nhà với bạn bè quốc tế khi họ tham dự Sea Games 31”.

Với sự hợp lực của các bạn sinh viên, những bức tường xung quanh nhà thi đấu Hà Đông trở nên sinh động hơn. Những bức vẽ không chỉ khoác lên chiếc áo mới rực rỡ sắc màu Sea Games cho nhà thi đấu Hà Đông mà còn gián tiếp gửi thông điệp thân thiện, nhiệt tình tới bạn bè quốc tế. Quan trọng hơn là mong muốn Việt Nam sẽ xuất sắc hoàn thành các nội dung thi đấu, mang lại thành tích tốt nhất cho thể thao nước nhà.

Hưng Cát - Nguyễn Tấn - Phạm Tăng (từ Hà Nội)

  • Từ khóa
141725

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu