Thứ 3, 16/04/2024 13:45:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 12:39, 24/04/2020 GMT+7

Yêu cầu hành khách khai báo y tế trước khi lên xe

NV
Thứ 6, 24/04/2020 | 12:39:00 191 lượt xem

BPO - Đó là một trong những nội dung đáng chú ý trong Công văn số 3863/BGTVT-CYT vừa được Bộ Giao thông vận tải ban hành về việc hướng dẫn các điều kiện y tế phòng chống dịch Covid-19 trên các phương tiện giao thông. Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông báo tới các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các nội dung sau:

Trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách. Yêu cầu tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên, người phục vụ và hành khách đi trên phương tiện phải luôn đeo khẩu trang đúng cách. Yêu cầu hành khách trước khi lên phương tiện: Khai báo y tế điện tử (hoặc khai báo y tế giấy); Kiểm tra thân nhiệt; Sát khuẩn tay.

Sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách trên phương tiện vận tải hành khách cách một ghế (không quá 50% số ghế áp dụng đối với đường bộ, đường sắt, hàng hải, đường thủy nội địa) hoặc đảm bảo cách nhau tối thiểu 1m. Riêng nhóm hành khách sống trong cùng một gia đình có thể không phải thực hiện giãn cách. Hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi. Không khạc nhổ bừa bãi. Khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện. Thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế.

Trong quá trình di chuyển nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với tiếp viên hoặc nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.         

  • Từ khóa
63771

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu