Thứ 6, 29/03/2024 12:37:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:39, 11/03/2020 GMT+7

Xứng danh là nữ thủ lĩnh

Hà Tân
Thứ 4, 11/03/2020 | 08:39:00 413 lượt xem
BPO - Nhiều người cho rằng, hoạt động công tác thanh niên là “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, do đa số thời gian tham gia phong trào nhiều hơn dành cho gia đình. Tuy nhiên, biết sắp xếp thời gian khoa học, hợp lý thì vẫn hoàn thành mọi việc. Tại Lộc Ninh, có những nữ thủ lĩnh đoàn như thế. Các chị luôn tiên phong trong mỗi hoạt động, qua đó tạo động lực, thu hút, đoàn kết thanh niên tích cực tham gia các phong trào.

Bí thư Đoàn xã Lộc Thuận Hoàng Thị Hà: “Không có việc gì khó, chỉ lo không đủ sức để tạo nhiều sân chơi, phong trào cho thanh niên”.

Hoàng Thị Hà (giữa)

Giữ chức vụ Bí thư Đoàn xã Lộc Thuận từ cuối năm 2012, khi mới hoàn thành chương trình cao đẳng nhưng chị Hoàng Thị Hà không cảm thấy áp lực khi được tin tưởng giao nhiệm vụ “thủ lĩnh thanh niên” một xã còn nhiều khó khăn. Chị tích cực gặp gỡ nguyên cán bộ đoàn của xã để học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác, đồng thời thường xuyên điện thoại trao đổi với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện về công tác thanh niên.

Chị Hà cho biết: “Năm đầu nhận nhiệm vụ, tôi dành đa số thời gian học tập các mô hình hoạt động ở nhiều đơn vị cũng như được sự hỗ trợ của các anh, chị đi trước tại xã, lãnh đạo địa phương trong việc nắm bắt tình hình hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn xã. Từ đó, tôi chủ động đề ra các chương trình cho Đoàn xã. Bản thân là nữ sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng với sức trẻ, nhiệt huyết cùng với tập thể Ban Chấp hành Đoàn xã, chúng tôi đã xây dựng được nhiều sân chơi bổ ích cho thanh thiếu nhi”.

Với ý chí và tinh thần trách nhiệm cao, trong 7 năm qua, công tác Đoàn xã luôn xếp loại xuất sắc và là đơn vị dẫn đầu toàn huyện năm 2017. Chị Hà còn phối hợp vận động xây dựng 2 tuyến đèn đường, trị giá hơn 50 triệu đồng; xây dựng quỹ xoay vòng, hỗ trợ dê giống giúp thanh niên phát triển kinh tế; nhận hỗ trợ 2 hộ nghèo hằng tháng trong chương trình giảm nghèo của xã; duy trì phối hợp với đoàn thanh niên các nông trường cao su trên địa bàn xã... Cá nhân chị Hà được Trung ương Đoàn tặng bằng khen, là đảng viên trẻ tiêu biểu được Tỉnh đoàn tuyên dương năm 2019.

Bí thư Đoàn xã Lộc Thịnh Nguyễn Thị Ngọc Diễm: “Luôn cố gắng hết mình vì công tác thanh niên”.

Nguyễn Thị Ngọc Diễm

Tuy mới tham gia công tác đoàn từ giữa năm 2017 nhưng bảng thành tích của Bí thư Nguyễn Thị Ngọc Diễm cũng như tập thể Đoàn xã Lộc Thịnh khiến nhiều người nể phục. Đoàn xã dẫn đầu toàn huyện năm 2019, đảng viên trẻ tiêu biểu Nguyễn Thị Ngọc Diễm được Tỉnh đoàn tuyên dương năm 2019, được Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn tặng bằng khen... Trong 3 năm qua, Diễm đã vận động xây dựng 3 khu vui chơi tái chế trị giá 80 triệu đồng; xây dựng 1 ngôi nhà tình bạn cùng hàng ngàn phần quà tặng người dân, thanh thiếu nhi dịp lễ, tết với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, Diễm cùng Ban Chấp hành Đoàn xã duy trì đội hình thanh niên xung kích vệ sinh cột mốc biên giới cùng Chi đoàn Đồn biên phòng cửa khẩu Lộc Thịnh...

Diễm chia sẻ: “Làm cán bộ đoàn thật sự không dễ, lại là nữ nên bị chi phối nhiều về việc gia đình nhưng tôi luôn cố gắng sắp xếp thời gian, hoàn thành thật tốt công việc được giao. Tôi luôn chủ động học tập các mô hình từ xã bạn và những anh, chị đi trước để tích lũy kinh nghiệm. Nhu cầu của thanh niên hiện nay rất nhiều nhưng sân chơi lại ít, Lộc Thịnh có 2 ấp đồng bào dân tộc thiểu số. Vì vậy, tôi đã tham mưu cấp ủy, phối hợp các đoàn thể xây dựng câu lạc bộ, đội, nhóm theo sở thích như cầu lông, bóng chuyền, bóng bàn, võ thuật... duy trì hoạt động thường xuyên tại sân nhà văn hóa các ấp. Đặc biệt là thành lập Câu lạc bộ “Nét đặc sắc văn hóa người đồng bào dân tộc” để thu hút đoàn viên, hội viên, thanh niên có niềm đam mê về những điệu múa truyền thống, nét văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã.

Bí thư Đoàn xã Lộc Điền Nguyễn Ngọc Trâm: “Việc gì nam làm được thì nữ cũng làm được”.

Nguyễn Ngọc Trâm

Trái ngược với dáng người nhỏ nhắn là những suy nghĩ và hành động không hề nhỏ của thủ lĩnh thanh niên xã Lộc Điền. Nguyễn Ngọc Trâm được rèn luyện trong môi trường đoàn từ vị trí Phó bí thư rồi được phân công giữ chức vụ Bí thư Đoàn xã nên có nhiều kinh nghiệm trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên. Đối với Trâm, tổ chức đoàn phải thực sự đồng hành với thanh niên, làm cho thanh niên tin tưởng và hỗ trợ thanh niên mỗi khi họ cần. Vì vậy, Trâm đã có nhiều chương trình, hoạt động sôi nổi thu hút thanh niên tham gia cũng như nhận được sự đánh giá cao của cấp ủy, chính quyền xã Lộc Điền.

Trong chương trình xây dựng xã về đích nông thôn mới năm 2019, tuổi trẻ Lộc Điền đã có nhiều công trình, phần việc thiết thực góp phần đưa xã hoàn thành các tiêu chí. Cụ thể, vận động xây dựng 3 tuyến đèn đường dài hơn 2,7km với tổng trị giá 70 triệu đồng; cùng với Hội Liên hiệp Phụ nữ trồng 4 đường hoa tại các khu dân cư; thường xuyên tổ chức hoạt động tuyên truyền người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường; ra quân và đảm nhận các đoạn đường xanh, sạch, đẹp...

Ông Võ Văn Lượng, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết: Trâm là cán bộ trẻ, nhiệt huyết, có năng lực và nhiệt tình trong công tác đoàn. Trâm luôn chủ động tham mưu cấp ủy trong các chương trình hoạt động của tuổi trẻ xã, nhất là những phần việc của Đoàn xã trong năm qua để chung tay đưa Lộc Điền về đích nông thôn mới. 

  • Từ khóa
2388

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu