Thứ 6, 29/03/2024 15:39:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 07:41, 22/01/2020 GMT+7

Xuân tỏa sáng niềm tin

Thanh Nhàn
Thứ 4, 22/01/2020 | 07:41:00 235 lượt xem
BPO - Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Phước rất nỗ lực trong công tác xóa đói giảm nghèo. Trong chuỗi hoạt động chung tay chăm lo cho người nghèo, dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) và Báo Bình Phước đã có nhiều việc làm thiết thực hướng về người nghèo, đặc biệt là đồng bào vùng sâu, vùng xa, biên giới.

Những ngày cuối năm Kỷ Hợi 2019, mặc dù bận rộn với công tác chuyên môn nhưng Ban giám đốc, Ban biên tập Đài PT-TH và Báo Bình Phước vẫn tích cực cùng cán bộ, viên chức và người lao động đi gõ cửa nhiều cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm vận động tài trợ chương trình nghệ thuật “Ấm áp tình xuân” nhằm giúp người nghèo vui xuân đón tết. Và sự nỗ lực này đã được đền đáp qua thành công ngoài mong đợi tại chương trình “Ấm áp tình xuân” do Đài PT-TH và Báo Bình Phước phối hợp tổ chức tối 9-1 ở thị xã Bình Long. Kết thúc đêm nhạc, ban tổ chức nhận được 3,414 tỷ đồng tiền ủng hộ - sự ủng hộ lớn nhất từ trước đến nay. Toàn bộ số tiền và quà ủng hộ trong đêm nhạc được chuyển về Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh để hỗ trợ các hộ nghèo có điều kiện vui xuân đón tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đầm ấm hơn. Cũng tại chương trình, 50 hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Bình Long được trao phần quà trị giá 500 ngàn đồng/phần/hộ từ ban tổ chức.

Giám đốc - Tổng biên tập Nguyễn Thị Minh Nhâm tặng quà tết hộ nghèo tại chương trình “Ấm áp tình xuân” năm 2020 - Ảnh: Minh Tuấn

Anh Huỳnh Hữu Luận, Phó trưởng Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế Đài PT-TH và Báo Bình Phước chia sẻ: 2020 là năm thứ 10 đơn vị tổ chức chương trình nghệ thuật “Ấm áp tình xuân” vận động quyên góp giúp hộ nghèo đón tết đầy đủ, ấm áp hơn. Cuối năm, công việc rất bận rộn vì phải thực hiện nhiều chương trình đặc sắc, hấp dẫn phục vụ người dân dịp tết nhưng tôi cũng không quên trọng trách là lên kịch bản, nội dung cho chương trình nghệ thuật “Ấm áp tình xuân” để thu hút được nhiều tấm lòng hảo tâm đến với bà con nghèo. Khác với mọi năm, 2020 là một năm đặc biệt khi Đài PT-TH Bình Phước và Báo Bình Phước được sáp nhập thành Đài PT-TH và Báo Bình Phước. Với sự đoàn kết, năng động, sáng tạo của Ban giám đốc, Ban biên tập, chương trình nghệ thuật đã thành công ngoài mong đợi. Tôi rất vui vì đã góp một phần công sức để chia sẻ những khó khăn của các hộ nghèo.

Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội, vì người nghèo được đơn vị thực hiện xuyên suốt năm. Chỉ riêng năm 2019, chương trình “Khát vọng sống” phát sóng định kỳ 1 lần/tuần trên kênh BPTV1 đã vận động được gần 3 tỷ đồng và một số vật dụng, quà tặng khác; chương trình “Chia sẻ nỗi đau” phát sóng 1 kỳ/tháng trên kênh BPTV1 đã vận động được gần 2 tỷ đồng; chương trình “Chắp cánh ước mơ” hằng tháng đã tổ chức trao học bổng tặng học sinh nghèo hiếu học, vượt khó học giỏi với tổng gần 1,2 tỷ đồng. Đặc biệt, thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, hằng tháng mỗi đảng viên của đơn vị đóng góp từ 30-50 ngàn đồng hỗ trợ học sinh, các gia đình hoàn cảnh khó khăn; tổ chức trao quà tết tặng người nghèo tại 9 xã trên địa bàn huyện Lộc Ninh, Bù Gia Mập và Phú Riềng với tổng 480 phần quà; tặng 30 phần quà tết cho học sinh nghèo Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh tại chương trình “Xuân yêu thương”...

Ban Chấp hành Công đoàn Đài PT-TH và Báo Bình Phước cũng đã vận động viên chức, người lao động nhiệt tình hưởng ứng ủng hộ các loại quỹ: phòng chống thiên tai, vì người nghèo, tiếp bước đến trường, quỹ xã hội công đoàn; quyên góp quần áo cũ tặng đồng bào nghèo vùng sâu, xa, vùng lũ Thanh Hóa...

Tất cả việc làm thiết thực của Đài PT-TH và Báo Bình Phước đã góp phần giúp nhiều hộ nghèo trong tỉnh có cuộc sống ổn định hơn; nhiều hộ hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh được trợ giúp kịp thời, được cộng đồng chia sẻ đã xóa đi mặc cảm, từ đó tự tin vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Một mùa xuân nữa lại về trên quê hương Bình Phước. Năm mới, hy vọng những tấm lòng thơm thảo, tương thân tương ái của các tổ chức, nhà hảo tâm sẽ luôn đồng hành với Đài PT-TH và Báo Bình Phước để giúp người nghèo vươn lên ổn định cuộc sống, chung sức xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp. 

  • Từ khóa
63356

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu