Thứ 5, 28/03/2024 19:40:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 00:00, 25/01/2020 GMT+7

Xuân của niềm tin và khát vọng

Bình Phước
Thứ 7, 25/01/2020 | 00:00:00 1,884 lượt xem

BPO - Năm Kỷ Hợi 2019 đã đi qua, với Bình Phước, đây là năm có nhiều dấu ấn đặc biệt trên tất cả lĩnh vực, thể hiện rõ quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, cũng như khát vọng vươn lên chinh phục những tầm cao, thành tựu mới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm 2019 - năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, cũng là năm chứng kiến nhiều thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển với tốc độ tăng trưởng khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; thu nhập bình quân đầu người cao hơn mức bình quân chung của cả nước. Thu ngân sách đạt kỷ lục mới và là điểm sáng nổi bật trong bức tranh kinh tế của tỉnh. Tái cơ cấu kinh tế đã phát huy được hiệu quả thế mạnh của tỉnh, các chương trình kinh tế trọng tâm góp phần thay đổi toàn diện đời sống xã hội. Thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, phát triển hợp tác xã có sự bứt phá mạnh mẽ. Kết cấu hạ tầng nông thôn và đô thị tiếp tục được quan tâm đầu tư bằng nhiều nguồn vốn. Cải cách thủ tục hành chính; nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác... có nhiều chuyển biến tích cực, nhận được sự đồng thuận cao của người dân và doanh nghiệp.

Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. Công tác GD-ĐT có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng; thành tích của ngành giáo dục trong nhiều năm qua rất đáng tự hào. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân có bước nâng cao hơn về chất lượng khám và điều trị bệnh; công tác vệ sinh phòng dịch, an toàn thực phẩm cho người dân được coi trọng. Các chính sách an sinh xã hội được cả hệ thống chính trị quan tâm và ngày càng thực chất hơn, cụ thể hơn, thiết thực hơn.

Quốc phòng - an ninh được tăng cường; tuyến biên giới quốc gia được giữ vững; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Bình Phước là tỉnh đầu tiên hoàn thành công tác phân giới cắm mốc. Quan hệ đối ngoại, nhất là đối ngoại kinh tế được mở rộng. Công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, tăng cường. Việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 18,19-NQ/TW Trung ương 6 (khóa XII) và Đề án 999 của Tỉnh ủy đạt được những kết quả bước đầu đáng khích lệ.

Năm 2020 có ý nghĩa quyết định tới việc hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2016-2020. Trong khi đó, khó khăn, thách thức vẫn còn nhiều, nhất là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo ra những thay đổi nhanh chóng. Ngày nay, giá trị sản phẩm không ở khối lượng nguyên liệu mà là kết tinh hàm lượng tri thức. Bình Phước không thể giàu mạnh nếu không có lực lượng lao động chất lượng cao, nắm vững khoa học, công nghệ, không ngừng sáng tạo, sẵn sàng đi tắt đón đầu. Và đây chính là chìa khóa để Bình Phước vững bước đi lên.

Để đạt được điều kỳ vọng đó, trước hết rất cần sự cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và người dân trong tỉnh. Đặc biệt là những người đứng đầu từng cấp, các cơ quan, đơn vị cần đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, quyết liệt trong chỉ đạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để thiết thực chào mừng các sự kiện trọng đại của dân tộc: Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 75 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Xuân đã về với mọi nhà, mọi miền trên khắp dải đất hình chữ S. Sắc xuân đang bừng lên trên gương mặt của mỗi người, mỗi gia đình, làng quê, ngõ phố quê hương Bình Phước thân yêu. Sức xuân phơi phới cho lòng người Bình Phước rạo rực với tâm thế mới, tiềm lực mới và niềm tin mới - niềm tin vào sự nghiệp đổi mới của Đảng sẽ đưa dân tộc Việt Nam đến đích: “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” để “sánh vai với các cường quốc năm châu”!

  • Từ khóa
32582

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu