Thứ 6, 19/04/2024 07:58:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 16:20, 23/10/2019 GMT+7

Xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật giả

Thứ 4, 23/10/2019 | 16:20:00 426 lượt xem
BPO - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 3043/UBND-KT về chăm sóc phòng trừ sâu bệnh trên cây điều niên vụ 2019-2010. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với UBND huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan thực hiện các nội dung sau:

Hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại cho cây điều và có kế hoạch chống dịch dự phòng để ứng phó ngay khi có dịch xảy ra. Tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động buôn bán thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là kinh doanh thuốc ngoài danh mục, thuốc giả, thuốc kém chất lượng và việc lợi dụng tình hình dịch bệnh để khuyến cáo sai mục đích, tăng giá thuốc. Đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong việc lựa chọn giống và phòng trừ dịch bệnh trên cây trồng. Thường xuyên báo cáo tình hình dịch bệnh với cơ quan chuyên môn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để được hướng dẫn chỉ đạo và hỗ trợ khi có dịch xảy ra.

Ủy ban n dân các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chổng dịch bệnh hại cây trồng, có sự phân công nhiệm vụ cho các thành viên phụ trách nắm sát thông tin để kịp thời phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo liên quan đến cây điều trong giai đoạn hiện nay. Chỉ đạo các đơn vị chuyên môn điều tra, dự báo sâu bệnh hại trên cây điều báo cáo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn định kỳ, đột xuất để phối hợp và có biện pháp chỉ đạo kịp thời. Tuyên truyền, tập huấn hướng dẫn bà con nông dân nhận dạng và phòng trừ dịch hại gây hại cây điều. Tăng cường quản lý các cơ sở kinh doanh buôn bán thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn.

 Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Bình Phước chủ động phối hợp với cơ quan chuyên môn và địa phương kịp thời thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch hại cây trồng, biện pháp chăm sóc điều để nông dân biết và thực hiện.

PV

  • Từ khóa
39814

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu