Thứ 5, 28/03/2024 16:57:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 22:24, 25/04/2020 GMT+7

Xét xử các vụ án cả vào thứ Bảy và Chủ nhật

Mỹ Hạnh
Thứ 7, 25/04/2020 | 22:24:00 348 lượt xem

BPO - Tòa án Nhân dân tối cao vừa ban hành Công văn số 141 A/TANDTC-VP về việc phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Theo đó, để duy trì các hoạt động bình thường của tòa án các cấp, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao yêu cầu Chánh án các Tòa án tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tô chức thực hiện nghiêm các nội dung sau đây:

Kể từ ngày 23-4-2020, các tòa án, đơn vị thuộc Tòa án nhân dân tối cao thực hiện nghiêm các nội dung: Yêu cầu công chức, người lao động đến làm việc tại trụ sở cơ quan. Đưa các vụ án, vụ việc đã bị tạm dừng ra xét xử, giải quyết theo quy định của pháp luật nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Tập trung lên lịch xét xử, giải quyết các vụ việc kể cả vào ngày thứ Bảy, Chủ nhật để bảo đảm tiến độ, thời hạn giải quyết. Trường hợp không có đủ phòng họp, phòng xét xử thì tổ chức thuê phòng họp, bổ trí phòng xét xử đáp ứng đủ điều kiện.

Ưu tiên đưa ra xét xử, giải quyết các vụ việc chuẩn bị hết thời hạn xét xử, giải quyết; các vụ án liên quan đến phòng chống dịch Covid-19; các vụ việc phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương; các vụ việc nghiêm trọng dư luận xã hội quan tâm;... Từ nay đến hết ngày 31-5-2020, khi tổ chức việc xét xử, giải quyết các vụ án, vụ việc cần tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch như:

 Chỉ những người tiến hành tố tụng được thông báo và người tham gia tố tụng được triệu tập mới dược tham dự phiên tòa, phiên họp. Hạn chế việc tổ chức các phiên tòa, phiên họp tập trung trên 20 người trong một phòng; yêu cầu thực hiện giữ khoảng cách trên 2m giữa người với người trong phòng xét xử, nơi làm việc. Bố trí phòng xét xử trực tuyến để bảo đảm khoảng cách tối thiểu giữa người với người. Yêu cầu công chức, người lao động, người tiến thành tố tụng, người tham gia tố tụng khi đến tòa án phải thực hiện nghiêm yêu cầu giãn cách xã hội, đo nhiệt độ, sát khuẩn tay và đeo khâu trang,... trong thời gian làm việc tại tòa án.

Đối với tòa án đặt tại các địa bàn có nguy cơ cao tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị sổ 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chánh án Tòa án tại các địa bàn này phải chủ động tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly xã hội và các chỉ đạo, yêu cầu phòng chống dịch. 

  • Từ khóa
32892

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu