Thứ 6, 29/03/2024 00:39:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 11:18, 04/05/2019 GMT+7

Xe container bị lật, 32 tấn điều tràn ra đường được nhân dân thu gom giúp tài xế

Thứ 7, 04/05/2019 | 11:18:00 477 lượt xem
BPO - Sáng 4-5, trên đường ĐT741, đoạn qua ấp Thuận Hòa 2, xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú, một chiếc xe container bị lật ngang giữa đường, khiến 32 tấn điều bị bung tràn ra hai bên đường. Số lượng điều rơi ra đường rất lớn đã được hàng chục người dân xung quanh và người đi đường dừng lại thu gom điều phụ tài xế.

Sự việc xảy ra khoảng 3 giờ sáng cùng ngày. Tài xế Lương Hoàng Quang (29 tuổi, quê Gia Lai), điều khiển xe container biển số 51R - 171.45, chở 32 tấn điều, lưu thông trên đường ĐT741, hướng Đồng Xoài  - Phước Long. Khi đi đến đoạn km89, do đường dốc, lại cua gấp nên tài xế Quang không làm chủ được tốc độ, bất ngờ mất lái lao xe vào dải phân cách giữa đường, trượt dài hàng chục mét rồi lật ngang. Cú lật quá mạnh khiến 32 tấn hạt điều khô trên thùng container bị hất văng hai bên, tràn ra khắp mặt đường.

Hiện trường vụ tai nạn

Nghe tiếng động lớn, nhiều người dân sống xung quanh khu vực đã ngay lập tức chạy ra ngoài. Phát hiện tài xế Quang kẹt trong cabin, mọi người nhanh chóng giải cứu ra ngoài. May mắn được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời, tài xế Quang sau đó đã trở lại hiện trường vụ tai nạn và bất ngờ khi thấy hàng chục người dân trong vùng đang hỗ trợ thu gom 32 tấn hạt điều bị đổ tràn ra đường.

Bà Nguyễn Thị Gái, ấp Thuận Hòa, xã Thuận Lợi, huyện Đồng phú chia sẻ: "Ông nhà tôi đưa em nó đi trạm xá. Thấy không bị gì tôi cũng mừng. Điều đổ tràn ra đường mà có mình em nó tội quá. Sáng ra sau khi có lực lượng công an đến hiện trường thì nhiều người dân xung quanh đây gọi nhau cùng ra lượm phụ”.

Một phụ nữ tên Nga sống ở gần khu vực ấp Thuận Hòa chia sẻ: "Tôi đi chợ về thấy điều bị đổ thì tôi lượm dùm, hôm trước gạo đổ tôi cũng lượm vậy. Người ta bị tai nạn thì mình giúp, bởi họ chỉ có một mình, lại hoạn nạn".

Tài xế Lương Hoàng Quang cho biết anh từ quận 7, TP. Hồ Chí Minh đi Phước Long. Đây là lần đầu tiên anh đi tuyến đường này nên không quen. “Sự việc xảy ra khoảng 3 giờ sáng. Bà con cô bác giúp đỡ rất nhiệt tình, đưa tôi đi trạm xá, giúp tôi thu gom tài sản rơi vãi trên đường. Qua báo chí tôi cám ơn các cô chú, anh chị đã giúp đỡ tôi hôm nay và mong nếu ai rơi vào hoàn cảnh tương tự cũng được như vậy” - anh Quang nói.

Hai năm trở lại đây, cuộc vận động “Người Bình Phước nói điều hay, làm việc tốt” đã không ngừng lan tỏa mạnh mẽ đến các tầng lớp nhân dân. Từ những sự việc người dân hỗ trợ các tài xế thu gom tài sản khi gặp tai nạn, đến sự việc một phụ nữ ở Đồng Xoài trả lại số tiền 300 triệu đồng cho khách đến uống cà phê đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ phong trào làm việc tốt trên địa bàn tỉnh. Những hành động đầy nghĩa tình đó đã góp phần đưa hình ảnh đẹp của người Bình ngày một đẹp hơn.

Một số hình ảnh đẹp của người dân Bình Phước giúp đỡ tài xế thu lượm điều bị đổ ra đường:

Đức Hinh

  • Từ khóa
62168

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu