Thứ 6, 29/03/2024 20:37:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 16:11, 08/03/2015 GMT+7

Xây tổ ấm - vai trò của người phụ nữ rất quan trọng!

Chủ nhật, 08/03/2015 | 16:11:00 254 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Khi viết câu chuyện này để đăng báo thì cuộc hôn nhân của tôi đã tan vỡ. Tôi chỉ muốn viết để độc giả, nhất là những người vợ, người mẹ trẻ hãy lấy đây làm bài học mà biết cách ứng xử tốt, biết quan tâm, chăm sóc nhiều hơn cho chồng và họ hàng bên chồng để không rơi vào bi kịch như tôi.

Tôi và anh N.V.L (1978) kết hôn năm 2010. Năm 2012, tôi sinh con gái xinh xắn. Hôn nhân của chúng tôi đã có một khoảng thời gian êm đềm, hạnh phúc cho đến khi con gái tôi được 19 tháng thì vợ chồng bắt đầu bất hòa, chúng tôi lục đục khoảng 10 tháng...

 Ngày mới lấy nhau, tôi cứ ngỡ đời sống hôn nhân sẽ êm đềm mãi mãi. Nhưng khi con được 19 tháng thì tôi phát hiện chồng có bồ. Vì chăm con nhỏ nên tôi cũng không thể theo dõi anh được. Tôi chịu đựng cho đến một lần anh đi nhậu say về làm rơi điện thoại. Tôi giữ lại. Sáng sớm thấy có cuộc gọi nhỡ, tôi liền gọi lại thì nghe giọng phụ nữ trả lời. Từ số điện thoại ấy, tôi xác minh được chủ nhân là bạn của chị gái tôi. Người đó hơn chồng tôi 6 tuổi, chồng chết, có 3 đứa con. Tôi không bao giờ tin nổi anh ấy dám đánh đổi tôi và con gái để đến với người đàn bà đó.

Thời gian đó, anh vẫn về nhà nhưng không làm bất cứ việc ngoài ăn diện, trau chuốt rồi lại đi. Mỗi lần tôi chất vấn thì anh chửi đổng và thóa mạ tôi. Anh lừa gạt vợ con, gia đình hai bên nội ngoại để tằng tịu với chị N. Hàng ngày, anh ta đều đưa đón chị N đi chơi, ăn uống, thậm chí còn dẫn chị N đi chơi chung với bạn bè của chị gái tôi (vì họ đều là bạn của nhau).

Sau đó, anh dọn hành lý sang ở chung với chị N như vợ chồng. Tôi nghe tin này thì hụt hẫng, tinh thần sa sút. Nhưng tôi không làm ầm ĩ vì nghĩ anh đã hết thương mình mà lựa chọn sống với bồ thì tôi chấp nhận. Tôi ly hôn rồi dọn về sống với gia đình bên ngoại. Tôi chỉ thương con gái suốt ngày khóc đòi ba...

Mỹ Hương (Đồng Phú)

 

Mỹ Hương thân mến!

Sắp đến ngày 8-3, lẽ ra là ngày vui chung của chị em chúng mình, vậy mà tâm trạng em lại không vui. Chị xin thành thật chia sẻ. Chị hiểu, em gửi tâm sự cũng chỉ là để giãi bày cho nhẹ lòng chứ sóng gió hôn nhân xảy ra trong đời em đã không thể cứu vãn. Nhưng qua đây, chị cũng cảm ơn em vì đã giúp một số chị em, nếu gia đình có những lục đục, hôn nhân bên bờ chia cắt hoặc đang có những xào xáo, bất đồng thì nên nhìn lại để còn kịp điều chỉnh, thắp lửa cho gia đình.

Em bất ngờ khi L bỏ vợ con cũng phải. Bởi em trẻ trung, xinh đẹp, con gái dễ thương lại là máu mủ của L, trong khi chị N là một góa phụ, đã có 3 con lại hơn L tới 6 tuổi. Điều này chỉ có L mới trả lời được. Nhưng có thể em đã không khéo léo trong cách cư xử với chồng, trong khi N lại dày dạn kinh nghiệm, đáp ứng những điều mà L muốn ở một người vợ. Ông bà xưa đã nói “Xấu có cấu nuôi chồng, đẹp như rồng để chồng nhịn đói” hoặc “May mắn lấy được vợ già vừa sạch cửa nhà lại ngọt cơm canh”... Đôi khi chỉ là cơm ngon, canh ngọt hay lời nói dịu dàng khi chồng đang mệt sau một ngày làm việc hoặc được chia sẻ khi chồng có áp lực không vui nào đó... Và cũng có câu: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm!” để nói về vai trò rất quan trọng của phụ nữ trong hôn nhân.

Hy vọng L hiểu được suy nghĩ, tấm lòng của em và đứa con cũng đang khao khát mong gặp cha để nhìn lại. Dù vợ chồng chia tay thì cũng có thể xem nhau như bạn. Và đương nhiên, theo pháp luật quy định, L phải có nghĩa vụ chu cấp nuôi con chung đến 18 tuổi. 

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107642

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu