Thứ 4, 24/04/2024 13:30:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 09:17, 03/03/2020 GMT+7

“Vượt nắng” trên những công trình

Cẩm Nhung
Thứ 3, 03/03/2020 | 09:17:00 799 lượt xem
BPO - Sau tết Nguyên đán, dưới cái nắng gay gắt, những công nhân vẫn hăng say lao động trên công trường để kịp tiến độ công trình...

9 giờ 30 phút, tại công trình Nhà máy chế biến gỗ Kim Tín (thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú), công trình do nhà thầu Phú Gia - thành phố Hồ Chí Minh thi công từ trước tết Nguyên đán, ai nấy khẩn trương với công việc mặc thời tiết nắng nóng. Tất cả công nhân trên công trường đang chạy đua với thời gian. Anh Nguyễn Văn Năm chia sẻ: Tôi quê Thái Bình, theo công trình của công ty từ Bắc vào Nam đã hơn 5 năm. Công nhân lao động rất vất vả. Thời tiết nắng nóng như hiện nay, ai cũng mệt. Tuy vậy, họ chỉ mong có sức khỏe để lao động kiếm tiền gửi về lo cho gia đình.

Còn anh Hoàng Văn Tị ở khu phố Tân Liên, thị trấn Tân Phú cho biết: Thấy công trình tuyển công nhân, tôi đến xin làm đã được 2 tháng, ngày công 300 ngàn đồng. Nhà tôi ở đây nên không phải đi trọ như các anh em nơi khác đến. Một số anh em còn dựng lán bằng bạt ở tạm, nắng nóng thì ngột ngạt, trời mưa nước tạt...

Công nhân thi công tại công trình bờ kênh suối Mơ (Đồng Xoài)

Trò chuyện nhanh với chúng tôi, các anh Năm, Tị và mấy anh em công nhân lại tiếp tục công việc. Tiếng gọi nhau, tiếng máy móc vang khắp công trường. Không khí làm việc vẫn tấp nập giữa thời tiết nắng nóng “như thiêu như đốt”.

Anh Nguyễn Văn Vân ở xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú là kỹ sư giám sát tại công trình bờ kênh suối Mơ (công trình tại phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài). Anh Vân dí dỏm: “Giám sát, kỹ sư hay công nhân khi đã ra công trường đều đen thui như nhau. Khi thực hiện công trình vào mùa khô hạn, một số nơi thiếu nước, công nhân lao động không có nước tắm giặt, sinh hoạt... Như công trình bờ kênh suối Mơ thi công từ tháng 12-2019, dự kiến đến tháng 10-2020 hoàn thành nên phải đôn đốc anh em làm cho kịp. Phần lớn công nhân từ miền Tây lên, từ ngoài Bắc vô, về quê ăn tết xong là vội đi làm cho kịp tiến độ. Công nhân công trình làm cả ngày chủ nhật, có khi thời tiết nắng nóng quá thì bố trí cho anh em làm đêm, nghỉ thêm giờ ban ngày.  

“Làm công trình giao thông, dù trời nắng nóng nhưng vẫn tốt hơn so với mùa mưa. Những tháng mưa, công trình sẽ khó thi công và công nhân phải nghỉ nhiều ngày, ảnh hưởng đến thu nhập. Đi làm thì ai cũng cố gắng để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Hết công trình này, tôi lại tiếp tục đến công trình ở nơi khác, chỉ mong đủ sức khỏe để làm việc” - anh Đinh Quốc Tuấn (quê Tiền Giang), công nhân thi công công trình bờ kênh suối Mơ chia sẻ.

“Đội nắng” trên công trình, những công nhân vẫn hăng say lao động để hoàn thành kịp tiến độ, đưa công trình vào sử dụng, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

  • Từ khóa
41758

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu