Thứ 6, 29/03/2024 13:19:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 06:30, 08/07/2016 GMT+7

Vui bóng đá thiếu nhi dịp hè

Thứ 6, 08/07/2016 | 06:30:00 407 lượt xem
BP - Ở các xã nông thôn trên địa bàn tỉnh, cơ sở vật chất phục vụ vui chơi thể thao cho thiếu niên, nhi đồng còn hạn chế. Hè đến, đa số các em giải trí bằng những trận đá bóng trên bãi đất trống...

Mỗi cầu thủ nhí đều mong đến hè để được tham gia giải bóng đá hè cấp huyện, thị xãMỗi cầu thủ nhí đều mong đến hè để được tham gia giải bóng đá hè cấp huyện, thị xã

Đồng Phú là nơi có hoạt động thể thao thiếu niên, nhi đồng thuộc top mạnh trong tỉnh. Tuy nhiên mới có 2 xã Tân Lập, Tân Tiến và thị trấn Tân Phú có sân cỏ mini nhân tạo. Ở các xã khác, đa số các em đá bóng trên bãi đất trống ở thôn, ấp hay tại sân thể dục (cũng là sân đất) ở các trường tiểu học, THCS. Ở sân đất không cầu gôn, không đường biên, lại lổm nhổm ổ gà, ổ voi... nhưng các em vẫn đá bóng hăng say. Em Trần Hoàng Nhân, học sinh lớp 7A1, Trường THCS Thuận Phú, xã Thuận Phú hào hứng: “Nhà em gần trường nên nghỉ hè em vẫn cùng các bạn tới sân trường đá bóng. Mỗi ngày, chúng em đá từ 17 giờ 30 phút đến 18 giờ 30 phút”. Nói về niềm vui đá bóng trên, tiền đạo Lê Ngọc Hiếu, U13 bóng đá Thuận Phú, cho biết: Đá trên sân cỏ tự nhiên có nhiều thú vị, chúng em được đá mọi lúc mà không tốn tiền. Hằng ngày, chúng em làm việc nhà phụ giúp ba mẹ xong mới đi đá bóng.

 Thầy Lê Minh Dũng, giáo viên Thể dục Trường THCS Tân Phú (thị trấn Tân Phú) cho biết: Đá bóng trên sân đất gặp nhiều hạn chế, như không có đầy đủ dụng cụ bảo vệ, không có người trông coi... Tuy nhiên, qua việc vừa đá vừa quan sát để né ổ gà, ổ voi đã giúp cầu thủ nhí thói quen có lợi khi thi đấu. Đó là quan sát tốt, ý thức tổ chức, phối hợp cao, ý chí bám đuổi mạnh và vững tâm lý. Đó là điều kiện thuận lợi đối với những em mơ ước trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Từ những trận bóng trên các sân cỏ tự nhiên đã tạo nền tảng cho giải bóng đá U13 huyện Đồng Phú tổ chức vào dịp hè mỗi năm phát triển mạnh, ngày càng thu hút nhiều đội tham gia. Đến với giải bóng đá U13 huyện Đồng Phú năm nay, mọi người còn được chứng kiến một “hiện tượng” mà khó huyện, thị nào có được. Đó là có nhiều “vua phá lưới” trong một giải như em Lê Ngọc Hiếu xuất sắc ghi 5 bàn thắng trận Thuận Phú - Tân Lập; em Hoàng Minh Phúc ghi 5 bàn khi Tân Phú gặp Tân Hòa... Thầy Lê Minh Dũng khẳng định: Giải bóng đá hè các huyện, thị là niềm trông chờ chung của thiếu niên, nhi đồng. Cũng từ giải này, ngành thể thao huyện phát hiện và bồi dưỡng tài năng bóng đá.

Huấn luyện viên Nguyễn Văn Đứng, Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh cho biết: Tâm lý vững, tính cách hiền lành, các cầu thủ thiếu niên, nhi đồng đến từ các huyện, xã nông thôn thích nghi nhanh môi trường bóng đá chuyên nghiệp. Từ các giải bóng đá phong trào cơ sở, ngoài tạo sân chơi lành mạnh cho thiếu niên, nhi đồng, còn gắn các em rèn luyện thể thao mỗi ngày, giúp bóng đá Bình Phước tìm thấy những cầu thủ khỏe mạnh, nhiệt huyết.

Cẩm Thơ

  • Từ khóa
101273

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu