Thứ 3, 16/04/2024 16:51:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 09:15, 24/05/2014 GMT+7

VTV bắt đầu 'chiến dịch' World Cup 2014

Thứ 7, 24/05/2014 | 09:15:00 283 lượt xem

Với nỗ lực bù đắp phần nào khoản kinh phí 7 triệu USD để mua bản quyền truyền thông World Cup 2014, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã quyết định nâng mức giá quảng cáo phát sóng trước, giữa và sau các trận đấu của giải đấu này.

VTV đã lên lịch nhiều chương trình hấp dẫn cùng World Cup 2014 - Ảnh: Reuters

Trong thông báo gửi tới các khách hàng do giám đốc Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVAd) Đỗ Lan Hương ký, TVAd đã đưa ra các mức giá nhau, tùy thuộc vào khung giờ phát sóng cũng như quảng cáo đó xuất hiện vào chương trình nào của mỗi trận đấu.

Nếu quảng cáo ở các trận đấu của vòng loại World Cup từ 2 giờ sáng đến 8 giờ sáng, doanh nghiệp sẽ phải trả 150 triệu đồng cho 30 giây. Còn lúc 23 giờ giá 180 triệu đồng. Tại vòng 1/8, mức giá lần lượt là 200 triệu - 250 triệu đồng. Các trận diễn ra ở tứ kết, bán kết, tranh giải 3 có giá từ 250 đến 300 triệu đồng.

Các chương trình bình luận cũng có giá quảng cáo khác nhau, ví dụ bình luận ở vòng loại có giá 105 triệu đồng/30 giây. Tăng dần ở vòng 1/8, vòng tứ kết, bán kết, tranh giải ba lần lượt từ 140 triệu đồng, 175 triệu đồng, 210 triệu đồng.

Bản tin World Cup sáng, trưa, tối và Nhật ký World Cup phát sóng trên VTV1 có giá lần lượt là 40 triệu đồng, 35 triệu đồng, 30 triệu đồng, 25 triệu đồng cho mỗi 30 giây quảng cáo.

Phát sóng vào khung giờ 11 giờ 45 hàng ngày, chương trình Bình luận cùng nghệ sỹ có giá gần như rẻ nhất: 20 triệu đồng/30 giây. Giá “bèo” nhất thuộc về phần quảng cáo của chương trình World Cup của chúng ta (thuộc chương trình Bữa trưa vui vẻ) phát sóng vào 12 giờ 30 trên VTV6 : Chỉ 5 triệu đồng/30 giây.

Một số chương trình đồng hành khác như Ngôi sao Cúp thế giới, Khoảnh khắc World Cup, Nóng cùng World Cup... có giá dao động từ 32 triệu đồng đến 10 triệu đồng.

Đặc biệt, TVAd đã quy định mức giá quảng cáo trong trận chung kết giải bóng đá World Cup 2014 vào 2 giờ sáng sẽ phải chi 70 triệu đồng cho quảng cáo mồi hình gạt, 210 triệu đồng/15 giây và 350 triệu đồng cho 30 giây (11,7 triệu đồng mỗi giây).

Cũng chính vì muốn thu được càng nhiều tiền quảng cáo càng tốt nên VTV không có ý định chia sẻ sóng sạch bản quyền World Cup 2014 cho các đơn vị truyền hình khác. VTV muốn các đài tiếp sóng nguyên đai nguyên kiện toàn bộ trận đấu gồm cả logo VTV, quảng cáo trước, giữa, sau trận đấu.

Mới đây, Công ty dịch vụ truyền hình số VTC đã đưa ra thông báo sẽ tiếp sóng toàn bộ các trận đấu tại World Cup 2014.

Nguồn TNO

  • Từ khóa
101850

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu