Thứ 4, 24/04/2024 20:03:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 19:09, 22/07/2016 GMT+7

Vòng thứ 14 giải hạng Nhất quốc gia, năm 2016: Đồng Nai - Bình Phước “cuộc chiến không khoan nhượng”

Thứ 6, 22/07/2016 | 19:09:00 217 lượt xem
BPO - Với Điều lệ mới của VFF tại giải V-League và hạng Nhất quốc gia 2016, một trong những điểm đáng chú ý chính là việc sẽ có 1,5 suất lên và xuống hạng. Các đội xếp thứ 2 đến thứ 4 thi đấu vòng loại để chọn ra đội bóng duy nhất tham dự trận đấu play-off với đội xếp thứ 13 V-League. Theo điều lệ này, các trận đấu tại giải hạng Nhất quốc gia đang trở nên hấp dẫn ở giai đoạn nước rút. Bởi, khoảng cách điểm số giữa các nhóm không có sự chênh lệch lớn.

TP. Hồ Chí Minh đang cho thấy sự “cô đơn” trên đỉnh bảng xếp hạng với việc nắm chắc một suất chính thức lên hạng. Xếp phía dưới, từ vị trí thứ 2 đến thứ 4 thuộc về Viettel, Nam Định và Đồng Nai, chỉ cách nhau tối đa 1 điểm. Nếu không có gì thay đổi thì 3 đội này sẽ tranh một vé đá play - off để thăng hạng vào cuối mùa. Tuy nhiên, nhìn xuống vị trí thứ 5 và thứ 6 là XM Fico Tây Ninh và CLB bóng đá Huế chỉ kém đội xếp thứ 4 lần lượt là 4 và 5 điểm. Khi mùa giải còn 5 vòng đấu, nếu một trong 3 đội trên sảy chân thì Tây Ninh và Huế có thể làm nên cơn địa chấn. Cà Mau coi như đã nắm chắc tấm vé rớt hạng năm nay, thì các đội ở vị trí thứ 7, 8, 9 lần lượt là Đắk Lắk, Phú Yên và Bình Phước, khoảng cách tối đa chỉ là một trận thắng. Vì vậy, giai đoạn nước rút của mùa giải năm nay đang trở nên hấp dẫn qua từng trận đấu.

Các cầu thủ Bình Phước (áo đỏ) có nhiều cơ hội chen chân vào top giữa khi mùa giải kết thúc

Trong lượt trận vòng đấu thứ 14, Bình Phước sẽ phải hành quân làm khách trên sân Đồng Nai, hiện đối thủ đang xếp thứ 4, có số điểm gấp đôi Bình Phước với 22 điểm. Tuy nhiên, xếp phía sau là XM Fico Tây Ninh và Huế đang “phả hơi nóng”, đe dọa vị trí Đồng Nai, khi chỉ kém 4 và 5 điểm. Viettel và Nam Định bằng điểm nhau với 23 điểm có được sau 13 vòng đấu. Nếu để xảy chân thì khả năng giành vé vào top đá play - off  hoàn toàn có thể tuột khỏi tay một trong 3 đội nằm trong top 4 này.

Bình Phước coi như đã nắm chắc trên 90% trụ hạng thành công, nhường lại vị trí rớt hạng cho Cà Mau trong lượt trận thứ 13. Và cơ hội chen chân vào top giữa để hoàn thành mục tiêu mà ban lãnh đạo đội bóng đã đề ra từ đầu năm là hoàn toàn có thể. Nếu rời sân Đồng Nai, Bình Phước có điểm thì cơ hội càng sáng sủa hơn.

Bình Phước đã để thua Đồng Nai với tỷ số 3-1 trên sân nhà ở lượt đi. Ở lượt về, đội bóng Bình Phước đã tăng cường sức mạnh lực lượng đáng kể và cho thấy phong độ thi đấu ổn định, tập trung bằng việc cầm chân hoặc để thua các đối thủ mạnh với tỷ số sát nút như: cầm hòa Viettel, thua TP. Hồ Chí Minh 1-2, thua Nam Đinh 2-3 và đè bẹp Cà Mau với tỷ số 4-1. Tiền đạo chủ lực số 10 Hồ Sỹ Giáp của Bình Phước đang cho thấy phong độ ấn tượng khi đang tạm dẫn đầu danh sách ghi bàn (10 bàn) và khao khát nâng cao thành tích của mình. Vì vậy, trận đấu giữa Bình Phước và Đồng Nai ở lượt trận thứ 14 có thể nói là “cuộc chiến không khoan nhượng”, khi mỗi đội đều có mục tiêu riêng.

Bảo Anh

  • Từ khóa
101290

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu