Thứ 6, 29/03/2024 01:24:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:33, 29/10/2017 GMT+7

“Vỏ quýt dày có móng tay nhọn”

Chủ nhật, 29/10/2017 | 08:33:00 385 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Người yêu cũ của chồng em thỉnh thoảng vẫn liên lạc với anh ấy. Cô ta tìm nhiều cách “thả thính” khiến chồng em luôn cảm thấy có lỗi rồi an ủi và thể hiện sự quan tâm. Em không biết cô ta buồn thật hay giả, chỉ biết khi cô ta tỏ ra yếu đuối là chồng em lại động viên khiến em cảm thấy bức bối. Nhưng nếu em phản ứng mạnh, chồng lại nói em nhỏ nhen, ghen tuông mù quáng... Vợ chồng em cãi nhau nhiều lần vì cô ta, thậm chí “chiến tranh lạnh” cả tháng khiến em rất mệt mỏi. Nhiều lúc em còn cảm thấy tủi thân khi chồng bênh vực người yêu cũ...

Em làm sao có thể làm ngơ khi cô ta cứ xen vào cuộc sống của mình, không để vợ chồng em yên? Đến dự đám cưới em, cô ta đưa phong bì chúc mừng rồi tỏ vẻ buồn bã, nhìn chú rể say đắm nói: “Em mong anh hạnh phúc, mọi đau khổ xin cứ để em gánh chịu”. Nhìn vẻ mặt thoáng chút ưu tư của chồng, nếu không phải là cô dâu, đang phải tươi cười trước quan khách thì có lẽ em đã tát cô ta một cái cho hả giận...

Em biết họ yêu nhau 4 năm thời sinh viên. Khi ra trường, “xa mặt cách lòng” rồi xảy ra nhiều mâu thuẫn nên họ chia tay. 2 năm sau, chúng em đến với nhau và tổ chức đám cưới. Giờ mỗi người đã ở mỗi hoàn cảnh khác nhau, lẽ ra cô ta nên quên chồng em mà tìm hạnh phúc mới thì lại cứ mang vẻ u buồn để mong được chồng em thương hại. Em không muốn chồng có mối liên hệ gì với cô ta nữa nhưng anh ấy nói quan tâm chỉ từ một phía (là cô ấy) chứ anh không làm gì có lỗi với vợ. Em luôn cảm thấy lo lắng, bất an bởi thiên hạ có câu “tình cũ không rủ cũng tới”. Rất mong nhận được lời khuyên của chị.

Hương Giang (Bình Long)

Hương Giang thân mến!

Để cảm xúc, đúng hơn là sự bức xúc chi phối quá nhiều khi bị “người thứ ba” làm phiền nên bất hòa của vợ chồng em đã không được giải quyết thỏa đáng. Người cũ nếu còn tơ vương khi người kia kết hôn thường nghĩ ra nhiều “chiêu độc”. Một là đe dọa nhằm trả thù việc đối phương đã cự tuyệt, chấm dứt tình cảm với mình; hai là mong muốn đối phương hồi tâm chuyển ý mà quay lại. Đáng lẽ, em phải dùng lý trí để không sa vào “bẫy” của cô gái kia thì em lại xem đây là nguyên nhân tạo nên sự bất hòa trong gia đình.

Chị cảm nhận được sự khó chịu của em khi gặp phải sự phiền toái từ phía người yêu cũ của chồng, nhưng em càng khó chịu bao nhiêu lại càng làm người con gái kia thích thú bấy nhiêu. Nếu không muốn bị người yêu cũ của chồng quấy phá, em phải “cao tay” hơn, nghĩa là xác định cô ta không đáng để em phải buồn phiền. Cùng với đó, vợ chồng vun vén cuộc sống gia đình thêm bền chặt hạnh phúc. Em phải tuyệt đối không tức giận rồi nói ra những lời xúc phạm đối phương. Ngược lại thể hiện sự tin tưởng chồng; tận hưởng hạnh phúc với việc anh ấy chọn em làm vợ chứ không phải cô gái kia. Đồng thời, dành thời gian phân tích cho chồng thấy rằng, nên buông tay để cô ấy có thời gian quên anh mà xây dựng hạnh phúc riêng; còn nếu cô ấy cứ cố tình chọc phá thì lại cho thấy rằng, cô ấy không đáng được tôn trọng, quan tâm nữa. Khi tâm trí em thoải mái gạt cô ta ra khỏi cuộc sống của mình thì em sẽ không còn thấy phiền muộn nữa. Chính sự chủ động đó sẽ được chồng tôn trọng hơn và nhận thấy quyết định chọn “bạn trăm năm” của anh ấy là đúng.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107861

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu