Thứ 6, 19/04/2024 10:54:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:28, 05/05/2019 GMT+7

Vợ chồng không nên chịu đựng nhau vì con

Chủ nhật, 05/05/2019 | 13:28:00 907 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Ba em hay nhậu, nhất là khi làm ăn thua lỗ, càng nhậu nhiều. Nếu mẹ làm gì không vừa ý là ba đập phá đồ đạc, có khi còn đánh mẹ. Là người cam chịu đến nhẫn nhục nên càng thương em lại càng giận mẹ. Em không hiểu sao mẹ không phản kháng mà cứ để ba đánh hết lần này đến lần khác. Mỗi lần bị đánh, mẹ có vẻ căm hận ba nhưng khi chúng em nói ba mẹ bỏ nhau đi thì mẹ lại không chịu. Mẹ nói ba có nỗi khổ tâm nên mới trút giận lên mẹ. Mẹ không muốn ly hôn rồi các con không có ba, người thân, xóm làng chê cười...

Thực ra khi chưa làm ăn thất bại, ba cũng không đến nỗi cộc cằn như bây giờ. Còn giờ đây, tài sản bán sạch, công việc của ba lại bấp bênh nên mỗi khi gặp chuyện không vui là ba lại nổi giận... Chứng kiến thường xuyên cảnh la mắng của ba cùng tiếng đổ vỡ đồ đạc do bị đập phá trong nhiều năm qua, chúng em khuyên nhủ nhiều mà ba không thay đổi nên em không còn muốn duy trì gia đình này nữa.

Mẹ ngày càng ít nói cười, thần sắc héo hon, buồn chán nên em càng thương và muốn mẹ ly hôn thật nhanh cho bớt khổ. Còn mẹ kiên quyết không chịu, nói ráng nhịn vì con cái. Nhưng chúng em không muốn sống trong không khí gia đình nặng nề như vậy. Giờ em rất bế tắc mà không biết phải làm sao để thoát khỏi sự ngột ngạt này?

 Tường Vy (Phú Riềng)

Tường Vy thân mến!

Mỗi gia đình, với vai trò khác nhau của mỗi người, muốn hạnh phúc đều phải bỏ bớt cái tôi, biết sống và nghĩ cho người khác. Tuy nhiên “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”. Không ai hoàn toàn sung sướng, an hưởng hạnh phúc trong suốt cuộc đời. Chỉ là cách ta làm sao để chế ngự và vượt lên nỗi buồn, khổ hay để nó điều khiển mình mà thôi. Khi chúng ta chỉ biết cam chịu thụ động để mong đợi điều gì đó tốt đẹp hơn sẽ đến thì nhiều khi chỉ là sự vô vọng.

Thật khó thay đổi bản tính của ba em khi con cái đã tác động thời gian dài như thế. Mẹ cố gắng chịu đựng vì con nhưng rốt cuộc những đứa con cũng không được sống một ngày bình yên. Vợ chồng không yêu thương, đến “giả hạnh phúc vì con” cũng không làm nổi nữa thì để hôn nhân tồn tại vì lẽ gì, trong khi thực tế chỉ là hành hạ tinh thần, thể xác lẫn nhau?

Em cần thẳng thắn hơn để mẹ hiểu con cái đã đủ lớn để hiểu thế nào là hạnh phúc chứ không cần vỏ bọc. Một cuộc hôn nhân không mang lại niềm vui cho các thành viên mà còn khiến ai cũng thấy nặng nề, ngột ngạt thì nên giải thoát chứ đừng níu kéo để rồi càng làm khổ nhau nhiều hơn. Bằng những minh chứng cụ thể, em hãy giúp mẹ nhận thấy, đôi khi sự chia tay lại là giải pháp tốt mà ta cần phải quyết định. Các em đã có thể tạo dựng cuộc sống tự lập và đi bằng đôi chân của chính mình, không cần mẹ phải hy sinh quá nhiều như thế. Thậm chí, thường xuyên chứng kiến ba mẹ bất đồng, mẹ cam chịu đau khổ thì các con còn cảm thấy bất hạnh hơn. Em có thể nhờ sự tác động thêm từ chi hội phụ nữ nơi em sống hoặc người thân trong gia đình...

Tuy nhiên, em cũng cần hiểu rằng, dù ba mẹ em chia tay khi không còn yêu thương, hòa hợp thì các em vẫn là con, vẫn phải hiếu thảo với cả ba và mẹ, bởi họ là đấng sinh thành của mình. Em không nên vì ghét ba mà để thù hận làm khô cằn tâm hồn cũng như cư xử không đúng. Chúc em sáng suốt, rộng lượng để có cách ứng xử chuẩn mực và tạo dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107947

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu