Thứ 6, 19/04/2024 17:47:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 16:32, 02/03/2017 GMT+7

Vợ chồng cựu Tổng thống Obama sắp ra sách

Nguồn SGGP
Thứ 5, 02/03/2017 | 16:32:00 432 lượt xem
BPO - Những cuốn sách được mong đợi nhất từ một cựu Tổng thống Mỹ và đệ nhất phu nhân sẽ được phát hành bởi Penguin Random House, tập đoàn xuất bản hàng đầu thế giới.

Tối 28-2, công bố hợp đồng xuất bản ký với ông Barack Obama và bà Michelle Obama, CEO Penguin Random House Markus Dohle cho biết: "Chúng tôi hết sức vui mừng tiếp tục hợp tác xuất bản với cựu Tổng thống và bà Obama. Những phát biểu và khả năng lãnh đạo của họ đã làm thay đổi thế giới, và mỗi ngày, với những cuốn sách Penguin Random House xuất bản, chúng tôi cũng cố gắng làm như vậy. Bây giờ, chúng tôi hết sức mong đợi hợp tác với cựu Tổng thống và bà Obama để làm mỗi cuốn sách của họ thành các sự kiện xuất bản toàn cầu với phạm vi và ý nghĩa chưa từng có".

Theo AP, các điều khoản tài chính của các hợp đồng không được tiết lộ, nhưng có thể lên tới hàng chục triệu USD, mà nhiều nhà xuất bản đã cạnh tranh để giành các hợp đồng này.

Cả ông và bà Obama đều từng phát hành sách qua Crown, một nhà xuất bản thuộc Penguin Random House, nhưng Penguin Random House không cho biết nhà xuất bản nào sẽ phát hành những cuốn sách sắp tới của họ.

Gia đình Obama trong mùa Giáng sinh cuối - năm 2016 - tại Nhà Trắng.

Đại diện gia đình Obama thương thảo hợp đồng với Penguin Random House là Robert Barnett và Deneen Howell của hãng luật Williams & Connolly. Barnett từng thương thảo các hợp đồng của 2 Tổng thống tiền nhiệm Obama là Bill Clinton và George W. Bush và của 2 đệ nhất phu nhân Hillary Clinton và Laura Bush.

Barack Obama là một trong những tác giả hay nhất trong số Tổng thống Mỹ hiện đại, các cuốn sách bán được hàng triệu bản "Dreams from My Father" phát hành năm 1995 và "The Audacity of Hope" năm 2006 được xem là quan trọng trong con đường vào Nhà Trắng của ông.

Michelle Obama cũng đã viết cuốn "American Grown" về thực phẩm và làm vườn, phát hành năm 2012, khi bà là đệ nhất phu nhân.

Những cuốn sách sắp tới sẽ kể về cuộc sống của gia đình Obama trong những năm ở Nhà Trắng, nhưng Penguin Random House không cung cấp chi tiết. Các tên sách và ngày phát hành cũng chưa được công bố.

Một lãnh đạo xuất bản am tường các cuộc thương thảo hợp đồng cho AP biết, cuốn sách của Barack Obama sẽ là hồi ký chân thật về nhiệm kỳ tổng thống của ông, trong khi bà Obama viết một tác phẩm truyền cảm hứng cho giới trẻ rút ra từ câu chuyện cuộc đời bà.

Gia đình Obama có kế hoạch tặng "một phần đáng kể" tiền bản quyền tác giả cho từ thiện, bao gồm Quỹ Obama.

  • Từ khóa
87322

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu