Thứ 6, 29/03/2024 19:09:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:00, 12/03/2020 GMT+7

VNPT Bình Phước giới thiệu 3 giải pháp điều hành y tế thông minh

Kim Yến - Công Minh
Thứ 5, 12/03/2020 | 16:00:00 253 lượt xem
BPO - Chiều 12-3, Sở Y tế phối hợp với VNPT Bình Phước tổ chức buổi họp giới thiệu một số giải pháp liên quan đến việc điều hành y tế thông minh, nâng cao hiệu quả hoạt động y tế trong thời gian tới.

Tại buổi họp, đại diện VNPT Bình Phước đã giới thiệu 3 giải pháp hướng đến việc điều hành y tế thông minh, bao gồm: Đề xuất hệ thống điều hành y tế tỉnh Bình Phước; Giải pháp quản lý xét nghiệm và quản lý chuẩn đoán hình ảnh; Giải pháp thanh toán không tiền mặt.

Đối với hệ thống điều hành y tế Bình Phước, giải pháp đưa ra sau khi hoàn thành sẽ hướng đến việc triển khai Trung tâm Điều hành Y tế trên cơ sở dữ liệu khám chữa bệnh - BHYT và bán thuốc kê đơn hiện có; sẵn sàng liên thông khi các dữ liệu khác được xây dựng; liên thông - chia sẻ dữ liệu với Trung tâm Điều hành của tỉnh, có kế hoạch triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử toàn dân trên địa bàn.

Giải pháp quản lý xét nghiệm và quản lý chuẩn đoán hình ảnh sẽ thay hồ sơ giấy khi phần mềm bệnh án điện tử đạt mức nâng cao và phải có lưu trữ dự phòng. Còn đối với giải pháp thanh toán không tiền mặt, sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ hỗ trợ khách hàng thanh toán trên website, ứng dụng của đơn vị, app VNPT Pay hoặc thanh toán bằng QR code.

Sau khi nghe các giải pháp liên quan đến điều hành y tế thông minh do VNPT Bình Phước đưa ra, Sở Y tế tỉnh sẽ xem xét để có hướng triển khai thực hiện sớm nhất, nâng cao hiệu quả hoạt động y tế nói chung trong thời gian tới.

  • Từ khóa
63510

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu