Thứ 6, 29/03/2024 15:07:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:53, 24/08/2020 GMT+7

Việt Nam coi trọng quan hệ đối tác và hợp tác toàn diện với Ukraine

Nguồn TTXVN
Thứ 2, 24/08/2020 | 13:53:00 247 lượt xem
BPO - Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Anh Tuấn khẳng định Việt Nam rất coi trọng quan hệ đối tác và hợp tác toàn diện với Ukraine.

Viet Nam coi trong quan he doi tac va hop tac toan dien voi Ukraine hinh anh 1Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn và các Đại sứ chụp ảnh chung với Tổng thống Ukraine, Volodimir Zelensky

Trong hai ngày 20 và 21-8, trong khuôn khổ tham dự các hoạt động tại tỉnh Kherson do Bộ Ngoại giao Ukraine tổ chức cho Đại sứ các nước, Trưởng phái đoàn các tổ chức quốc tế tại Ukraine, Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Anh Tuấn đã có cuộc chào lãnh đạo Ukraine.

Theo phóng viên thường trú tại khu vực, khi chào Tổng thống Ukraine Volodimir Zelensky, Đại sứ khẳng định Việt Nam rất coi trọng quan hệ đối tác và hợp tác toàn diện với Ukraine.

Tổng thống Zelensky nói trong thời gian tới ông hy vọng sẽ sang thăm Việt Nam, hoặc ít nhất sẽ có trao đổi trực tuyến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về các vấn đề mà hai nước cùng quan tâm.

Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn cũng đã gặp và chào Bộ trưởng Ngoại giao Dmytro Kuleba và thông báo với ông Kuleba những lĩnh vực Việt Nam muốn thúc đẩy quan hệ giữa Ukraine và ASEAN đã được Đại sứ báo cáo về Việt Nam.

Việt Nam với cương vị Chủ tịch ASEAN đã nhanh chóng có những hướng dẫn kịp thời để đáp ứng nhu cầu của Ukraine trong vấn đề này và đã được Đại sứ quán Việt Nam thông tin tới Vụ châu Á-Thái Bình Dương Bộ Ngoại giao Ukraine.

Bộ trưởng Ngoại giao Kuleba cảm ơn Việt Nam và cá nhân Đại sứ đã tích cực trong việc đáp ứng những vấn đề Ukraine quan tâm.

Viet Nam coi trong quan he doi tac va hop tac toan dien voi Ukraine hinh anh 2Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn chụp ảnh chung với Tổng thống Ukraine Volodimir Zelensky

Khi gặp ông Yuriy Husyev - Tỉnh trưởng Kherson, Đại sứ đã trao đổi và bàn các biện pháp thúc đẩy quan hệ giữa tỉnh Kherson và các địa phương của Việt Nam.

Ông Yuriy Husyev cho biết tỉnh Kherson có những ưu đãi đặc biệt cho các doanh nghiệp của nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư và kinh doanh tại tỉnh Kherson. Ông cũng đánh giá tốt sự nhanh nhạy của con người và doanh nghiệp Việt Nam.

Cũng nhân dịp này, trong hai ngày 22 và 23-8, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn đã gặp và làm việc với Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại tỉnh Kherson, Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại tỉnh Mykolaiv.

Đại sứ đánh giá cao vai trò nòng cốt của Ban Chấp hành hội, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái hỗ trợ nhau vượt qua đại dịch COVID-19 của bà con cộng đồng tại 2 tỉnh Kherson và Mykolaiv.

Đặc biệt, tại hai tỉnh này, Ban Chấp hành hội đã nhanh nhạy phối hợp và hỗ trợ bà con chuyển đổi mô hình kinh doanh buôn bán chợ vốn bị sa sút và đình trệ trong thời gian gần đây, sang các lĩnh vực khác phù hợp với năng lực và điều kiện của hai tỉnh miền Nam Ukraine này.

Một trong những hướng chuyển đổi đó là tập trung trồng các loại rau củ quả đáp ứng nhu cầu của bà con cộng đồng và phần nào nhu cầu của người Ukraine.

  • Từ khóa
34948

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu