Thứ 5, 28/03/2024 23:12:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

SEA Games 06:15, 12/12/2019 GMT+7

Việt Nam chào đón SEA Games 31

Hưng Cát
Thứ 5, 12/12/2019 | 06:15:00 721 lượt xem
BP - Sau 12 ngày tranh tài, Đại hội thể dục thể thao Đông Nam Á (SEA Games) 30 đã kết thúc vào tối qua với buổi lễ bế mạc ý nghĩa, thể hiện rõ tinh thần “Hòa bình - hội nhập - thịnh vượng”. Những ấn tượng về một kỳ SEA Games với tinh thần “We win as one” đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng tất cả người tham dự.

KỲ ĐẠI HỘI NHIỀU DẤU ẤN

Tinh thần chung của SEA Games 30 nước chủ nhà Philippines chia sẻ là “We win as one” - tạm dịch “Chúng ta cùng chiến thắng”. Bạn chiến thắng cũng như tôi chiến thắng, chiến thắng từ nỗ lực của chúng ta là một. Đó là thông điệp Ban tổ chức SEA Games 30 gửi đến tất cả vận động viên và cộng đồng ASEAN trong dịp quốc đảo Philippines đăng cai tổ chức kỳ đại hội lần này.

Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam mừng chiến thắng đoạt huy chương vàng tại SEA Games 30 sau 60 năm

Kể từ SEA Games 21 diễn ra vào năm 2001 tại Malaysia, mỗi quốc gia chủ nhà của đại hội thể thao Đông Nam Á sẽ có một khẩu hiệu riêng, bên cạnh ca khúc chính thức. Logo của SEA Games 30 cũng tạo được dấu ấn khi nước bạn đã rất sáng tạo trong việc sử dụng 11 vòng biểu trưng của Liên đoàn Đại hội thể thao Đông Nam Á, tạo thành hình dạng lãnh thổ của Philippines với 4 màu: đỏ, xanh dương, vàng và xanh lục. Những vòng tròn đan xen nhau biểu thị tinh thần và sức mạnh đoàn kết của các đội tuyển tham gia tranh tài tại đại hội thể thao lớn nhất khu vực. Với những nỗ lực của mình, nước chủ nhà Philippines đã được The Sports Industry Awards Asia - tổ chức thể thao uy tín bậc nhất châu Á trao giải thưởng “Best SEA Games” vì thành tựu trong tổ chức kỳ SEA Games 30.

Đại hội gây tiếng vang lớn khi lần đầu trong lịch sử, nước chủ nhà Philippines dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương. Cùng với đó là chiến thắng lịch sử môn bóng đá nam cùng cuộc soán ngôi á quân hết sức ngoạn mục của thể thao Việt Nam - nước chủ nhà của SEA Games 31 sau 2 năm nữa. Chiến thắng 3-0 trước Indonesia ở chung kết, đội tuyển bóng đá nam mang về huy chương vàng (HCV) thứ 98, giúp Việt Nam vươn lên đứng thứ 2 toàn đoàn (Việt Nam nhiều hơn Thái Lan 6 HCV). 

 Đặc biệt, dù không thể tái hiện thành tích 17 HCV như ở Kuala Lumpur năm 2017, Việt Nam vẫn là đội giàu thành tích nhất trong bộ môn điền kinh tại SEA Games 30, với 16 HCV. Các võ sĩ môn vật Việt Nam cũng kết thúc kỳ SEA Games thành công vang dội khi giành 12 HCV, 2 huy chương bạc (HCB) trong 14 bộ huy chương.

HÀ NỘI - VIỆT NAM CHÀO SEA GAMES 31

Tại lễ bế mạc Đại hội thể dục thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 diễn ra tối qua tại Sân vận động điền kinh thành phố New Calrk City, Philippines, Ủy ban Olympic Việt Nam đã trang trọng tiếp nhận cờ luân lưu để đăng cai tổ chức kỳ SEA Games lần thứ 31.

Chào đón SEA Games 31, Việt Nam mang đến sân khấu lễ bế mạc chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc giới thiệu về đất nước, con người và thể thao Việt Nam - nước chủ nhà SEA Games 31.

Bạn bè trong khu vực đã được Việt Nam mời gọi bằng tiết mục “Hãy đến với con người Việt Nam tôi”, thưởng thức tinh hoa nhạc cụ truyền thống của Việt Nam là đàn bầu và đàn nhị song tấu trên nền dàn nhạc dân tộc với ca khúc “Hà Nội linh thiêng hào hoa”, tiết mục cuối cùng là hát múa “Vì một thế giới ngày mai”.

Dàn nam, nữ múa trong trang phục thể thao trắng - đỏ mạnh mẽ cùng sự xuất hiện trên sân khấu quốc kỳ của các quốc gia tham dự SEA Games 31 tại Hà Nội là lời chào hân hoan đón vận động viên các quốc gia Đông Nam Á đến với Hà Nội - Việt Nam vào năm 2021. Đây là lần thứ 2 Việt Nam đăng cai SEA Games, sau lần tổ chức đầu tiên cách đây 16 năm (2003).

  • Từ khóa
110624

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu