Thứ 4, 24/04/2024 22:39:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:27, 27/04/2013 GMT+7

Việt - Lào ký hợp tác về tài nguyên và môi trường

Thứ 7, 27/04/2013 | 13:27:00 223 lượt xem

Chiều 26-4, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam Nguyễn Thái Lai và Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lào Sisavath Vithaxay đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam Nguyễn Thái Lai cho biết, với vai trò là cơ quan quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực tài nguyên và môi trường của Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tích cực hỗ trợ Lào trong các lĩnh vực về tài nguyên và môi trường.

Song các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực này giữa hai nước trong thời gian vừa qua chưa tương xứng với tiềm năng và mối quan hệ truyền thống đặc biệt giữa hai nước và hai dân tộc. Do vậy, hai bộ đã cùng trao đổi rà soát lại các hoạt động hợp tác giữa Việt Nam và Lào trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường; đồng thời đánh giá các kết quả đạt được và định hướng đẩy mạnh hợp tác quan hệ song phương trong thời gian tới.

Bản ghi nhớ này sẽ là nền tảng khuôn khổ cho việc đẩy mạnh các hoạt động hợp tác giữa hai bộ trong tất cả các lĩnh vực chuyên môn như: tài nguyên nước, địa chất và khoáng sản, quản lý đất đai, bảo vệ môi trường… Đặc biệt là cùng với việc ký kết bản ghi nhớ này, việc triển khai các hoạt động hợp tác theo thỏa thuận sẽ thúc đẩy hơn nữa hợp tác song phương giữa hai Bộ, thắt chặt tinh thần đoàn kết đặc biệt giữa nhân dân hai nước.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lào Sisavath Vithaxay, cám ơn sự hỗ trợ của Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam trong thời gian vừa qua; Đồng thời khẳng định bản ghi nhớ này sẽ là cơ sở quan trọng của sự hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường giữa Việt Nam và Lào.

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
46446

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu