Thứ 5, 28/03/2024 18:27:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:10, 25/10/2019 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Việc tốt quanh ta

Thứ 6, 25/10/2019 | 15:10:00 536 lượt xem
BP - Gần 20 năm công tác tại Trường THCS Tân Xuân, phường Tân Xuân (Đồng Xoài), cô Nguyễn Thị Ngoan được mọi người yêu quý không chỉ bởi sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm với công việc, học sinh mà còn giàu lòng nhân ái. Những việc làm thiện nguyện của cô thời gian qua đã giúp nhiều hoàn cảnh vượt qua khó khăn và lan tỏa đến cộng đồng.

Chúng tôi có dịp tham gia cùng cô Ngoan trong hoạt động phát cháo từ thiện vào sáng sớm một ngày chủ nhật tại Bệnh viện Quân dân y 16 (đóng trên địa bàn phường Tân Xuân) cùng nhóm thiện nguyện “Những trái tim ấm”. Công việc được phân công rõ ràng, người nào việc nấy nên chỉ trong 30 phút nồi cháo to đã được phân phát đến bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Hoạt động thiện nguyện vào sáng chủ nhật hằng tuần được duy trì hơn 1 năm nay và cô Ngoan cũng là một trong những thành viên tham gia ngay từ đầu cùng gia đình anh Bùi Đức Tấn, trưởng nhóm (người khởi xướng phong trào). Anh Tấn cho biết: “Nhóm thiện nguyện hiện không có nhiều người tham gia nhưng ai cũng nhiệt tình nên hoạt động rất đều. Hầu như sáng chủ nhật nào chúng tôi cũng có mặt tại bệnh viện để phát cháo đến các bệnh nhân đang điều trị. Các thành viên đến rất sớm để cùng hỗ trợ gia đình tôi chuẩn bị và phân phát cháo. Trong đó, cô Ngoan đã cùng tôi đưa ý tưởng này vào thực hiện và duy trì đến nay”.

Cô Nguyễn Thị Ngoan (thứ 2 từ phải qua) tham gia cùng nhóm “Những trái tim ấm” phát cháo từ thiện tại bệnh viện

Để có thể đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng và những hoàn cảnh còn khó khăn, cô Ngoan cũng là thành viên tích cực của Câu lạc bộ thiện nguyện “Hạt gạo nhân ái” trong 3 năm qua. Nhiều đối tượng hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố và cả trong tỉnh được câu lạc bộ quan tâm hỗ trợ. Năm 2018, cô Ngoan đã kết nối câu lạc bộ nhận đỡ đầu em Châu Gia Bảo, học sinh Trường THCS Tân Thành (Đồng Xoài) thông qua chương trình “Tiếp sức ước mơ” với số tiền hỗ trợ 25 triệu đồng. Em Bảo mồ côi cha mẹ, sống với bà sức khỏe yếu và thường xuyên bệnh tật nhưng vẫn cố gắng vượt khó học tốt. Cô Nguyễn Thị Thúy Vân, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Tân Thành cho biết: “Với số tiền hỗ trợ của câu lạc bộ cùng các nhà hảo tâm khác, trường đã gửi tiết kiệm và bàn giao sổ tiết kiệm cho Đoàn xã Tân Thành quản lý. Hơn nữa, chi phí học tập của Bảo đều được miễn giảm nên hằng tháng tiền lãi tiết kiệm cùng với trợ cấp của 2 bà cháu cũng cơ bản giải quyết nhu cầu sinh hoạt hằng ngày. Những sự quan tâm, chia sẻ của các nhà hảo tâm, tổ chức thiện nguyện đã tiếp sức cho Bảo tiếp tục được đến trường”. Đó là một trong rất nhiều hoàn cảnh mà cô Ngoan cùng bạn bè và các thành viên tổ chức thiện nguyện tham gia hỗ trợ về vật chất, thăm hỏi động viên tiếp thêm động lực và điều kiện để các đối tượng vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống, vượt qua bệnh tật, tiếp tục thực hiện ước mơ.

Ngoài giảng dạy, cô Ngoan còn dành thời gian tìm hiểu hoàn cảnh những học sinh khó khăn của Trường THCS Tân Xuân và các trường khác trên địa bàn để hỗ trợ. Từ năm 2010 đến nay, cô đã trao 55 suất học bổng và 130 phần quà tết cho học sinh nghèo, khó khăn trích từ lương của mình. Riêng trong năm 2019, cô đã vận động phụ huynh có điều kiện tham gia cùng cô hỗ trợ, trao tặng 25 suất học bổng và 100 phần quà tết cho học sinh nghèo, khó khăn ở các trường.

 Cô Ngoan chia sẻ: “Kinh tế gia đình tôi cũng không dư giả nên để có nguồn quỹ hoạt động, ngoài giảng dạy tại trường thì tôi chịu khó trồng, chăm sóc hoa hồng tại nhà để tăng thu nhập. Để tạo nguồn quỹ cho Câu lạc bộ thiện nguyện “Hạt gạo nhân ái” hoạt động, chúng tôi bán hàng, thu gom ve chai... do các thành viên trực tiếp thực hiện. Trước nhiều hoàn cảnh khó khăn, tôi thấy những việc mình làm là quá nhỏ và rất đỗi bình thường. Mong sao ngày càng có nhiều tấm lòng hảo tâm đến sẻ chia với những mảnh đời khốn khó để cuộc sống tươi đẹp, ý nghĩa hơn”.

Nhã Trâm

  • Từ khóa
89059

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu