Thứ 3, 23/04/2024 17:38:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:30, 15/03/2020 GMT+7

Việc nhỏ ý nghĩa lớn

Nhã Trâm
Chủ nhật, 15/03/2020 | 08:30:00 574 lượt xem
BPO - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thì việc hướng dẫn học sinh thường xuyên rửa tay là một biện pháp phòng bệnh hiệu quả. Vì vậy, trong Tháng thanh niên năm 2020, Chi đoàn Trường mầm non Hoa Hồng đã phối hợp Đoàn phường Tân Bình (Đồng Xoài) thực hiện công trình thanh niên xây dựng hệ thống “Chậu rửa tay cho trẻ mầm non” đặt tại các góc thuận lợi trong sân trường. Điều đặc biệt là các chậu rửa tay được làm từ vật liệu tái chế, vật liệu dễ mua với chi phí thấp và dễ lắp ráp, thuận tiện cho việc di chuyển, bố trí tại những vị trí phù hợp.

Công trình thanh niên “Chậu rửa tay cho trẻ mầm non” có ý nghĩa thiết thực của Chi đoàn Trường mầm non Hoa Hồng (Đồng Xoài)

Theo đó, 15 chậu rửa tay đã được đoàn viên Chi đoàn Trường mầm non Hoa Hồng và đoàn viên phường Tân Bình thực hiện trong 2 ngày, với tổng chi phí hơn 4 triệu đồng. Tận dụng từ các lốp xe ôtô đã qua sử dụng để sơn lại và đặt vừa chiếc chậu bằng inox trong lòng lốp xe cùng hệ thống ống nước, vòi rửa tay, chân đế được hàn chắc chắn, tiện lợi di chuyển là đã hoàn thành chiếc chậu rửa tay cho trẻ với chi phí chưa đến 300 ngàn đồng/chiếc. Sau khi hoàn thành, công trình thanh niên này không chỉ tiện lợi, thiết thực mà còn phù hợp với học sinh mầm non. Những chiếc chậu rửa tay được đặt trong lốp xe đủ màu xanh, đỏ, vàng có thể kích thích các bé thường xuyên rửa tay, góp phần tăng cường phòng, chống dịch bệnh.

Cô Trần Thị Hẹn, Hiệu phó Trường mầm non Hoa Hồng cho biết: “Để phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, trường tính toán xây dựng hệ thống chậu rửa tay cho trẻ trong sân trường. Qua ý tưởng công trình thanh niên “Chậu rửa tay cho trẻ mầm non” từ vật liệu tái chế, Ban giám hiệu trường đã đồng ý và tạo điều kiện cho chi đoàn thực hiện ngay. Sau khi trẻ trở lại đi học bình thường, các chậu rửa tay này sẽ được bố trí tại những góc phù hợp cho trẻ và dành 2 chậu ngoài cổng trường phục vụ phụ huynh cùng với đó là bảng hướng dẫn rửa tay đúng cách. Ngoài ra, giáo viên các lớp cũng sẽ tổ chức cho trẻ thực hành rửa tay hằng ngày khi đến lớp, tạo thành thói quen tốt cho trẻ, góp phần phòng, chống dịch bệnh hiệu quả”.

  • Từ khóa
58922

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu