Thứ 6, 19/04/2024 23:13:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:14, 17/06/2014 GMT+7

Vì sao "Gương mặt thân quen" lại hot ngoài sức tưởng tượng?

Thứ 3, 17/06/2014 | 09:14:00 656 lượt xem
BPO - Độ nóng của "Gương mặt thân quen" đang thuộc hàng "khủng" trong showbiz Việt hiện nay.

Gương mặt thân quen 2014 đã vừa kết thúc, đánh dấu một mùa thi thành công rực rỡ ở mọi mặt. Đây là một trong những trường hợp hiếm hoi khi mùa thi sau nổi trội hơn cả mùa đầu, tạo nên dư luận và dư âm trong lòng khán giả. Tất nhiên, sự thành công không thể dễ dàng đạt được trong môi trường khắc nghiệt của showbiz hiện nay, đặc biệt khi hàng loạt chương trình tìm kiếm tài năng, gameshow, truyền hình thực tế... giảm nhiệt rõ rệt trong thời gian vừa. Cùng điểm lại một số lí do đã đưa Gương mặt thân quen lên vị trí số 1 trong các show giải trí hiện nay.

Format hấp dẫn

Đến Việt Nam giữa thời điểm “cơn sốt” truyền hình thực tế đang khuynh đảo sóng truyền hình, Gương mặt thân quen ngay từ lúc khởi động với mùa đầu tiên không nhận được nhiều sự kì vọng cũng như quan tâm đặc biệt từ khán giả. Một phần khán giả đang bắt đầu “ngán” các show truyền hình khi hàng loạt chương trình xuất hiện cùng vô số scandal, phần khác, Gương mặt thân quen không có sự tham gia của những ngôi sao đang gây ồn ào trên thị trường. Tuy nhiên, cũng chính từ sự khá im ắng đó mà khi Gương mặt thân quen lên sóng và bắt đầu bùng nổ thì sức hấp dẫn lại tăng thêm gấp bội. Những điều thường không được kì vọng mà lại đem đến vô số bất ngờ thú vị lại càng đẩy cảm xúc, phản ứng của người xem lên cao.

Phần đông khán giả Việt Nam thích xem những chương trình, phim ảnh... với nội dung hài hước, gần gũi, dễ xem, dễ hiểu, dễ cười, mang đến không khí thoải mái, nhẹ nhàng, truyền đạt sự hứng khởi, tinh thần lạc quan. Đúng với tiêu chí là để giải trí, Gương mặt thân quen tạo cho người xem cảm giác vô cùng thích thú khi theo dõi từng tiết mục hóa thân của các nghệ sĩ tham gia chương trình.




 
Nếu ở những chương trình khác như "Bước nhảy hoàn vũ", "Giọng hát Việt", "Vietnam Idol"... khán giả liên tục mệt mỏi, tranh cãi vì kết quả hàng tuần thì với Gương mặt thân quen, các thí sinh thoải mái biểu diễn từ đầu cho đến cuối mùa thi, thứ hạng và giải thưởng đều không quá quan trọng. Việc cho điểm giữa các thí sinh với nhau cũng rất thoải mái, không đặt nặng vấn đề thắng thua. Giữa hàng loạt chương trình mang tính chuyên môn cao, có phần nặng nề thì không khí vui tươi của Gương mặt thân quen lại vô tình trở nên nổi bật.

Ngoài ra, việc giải thưởng mỗi tập được các thí sinh trích ra làm từ thiện cũng là một điểm cộng giúpGương mặt thân quen “được lòng” khán giả. Mục đích tốt đẹp này càng khiến đây thực sự là một cuộc vui có tính lan tỏa và giáo dục cao. Khác với những chương trình khác khi có đôi lúc việc dùng tiền thưởng đi làm từ thiện của thí sinh được cho là hơi gượng ép và rất khuôn mẫu thì với luật chơi, quy định rõ ràng về việc đi từ thiện ngay từ ban đầu, Gương mặt thân quen đã khiến cả người chơi lẫn khán giả vô cùng thoải mái.

Sự “xuất hiện” của các ngôi sao

Tuy không quy tụ dàn thí sinh là những ngôi đình đám trên thị trường như nhiều chương trình truyền hình thực tế khá nhưng Gương mặt thân quen lại có sự “xuất hiện” của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng của làng nghệ thuật trên toàn thế giới thông qua những màn hóa thân. Chính yếu tố đặc biệt này cũng góp phần kéo fan của các nghệ sĩ được hóa thân đến với chương trình. Không khán giả nào có thể bỏ qua những màn tái hiện hài hước thần tượng của mình từ dàn thí sinh chương trình, bắt chước nhưng không phản cảm chính là điều mọi người đánh giá cao ở những màn hóa thân.
 



 
Nghiêm túc, chỉn chu trong việc đầu tư

Qua từng tập phát sóng của Gương mặt thân quen, một điều phải công nhận là cả BTC lẫn các nghệ sĩ đều có sự đầu tư và chỉn chu cho từng tiết mục trong chương trình để cống hiến cho khán giả nhiều tiết mục hay. Chưa bàn đến sân khấu, âm thanh, ánh sáng... phần hóa trang thành các nhân vật và các yếu tố dàn dựng phụ họa để sao cho tiết mục giống với màn biểu diễn nguyên tác nhất cũng đủ thấy sự đầu tư nghiêm túc, tâm huyết của BTC lẫn thí sinh.

Không ít lần khán giả phải há hốc mồm ngạc nhiên khi Hoài Lâm giả gái vô cùng ấn tượng, lúc lại thán phục những trang phục bắt mắt, cầu kì của Vương Khang hay những màn hóa thân từ người già đến trẻ con của Minh Thuận, vũ đạo múa vòng, phun lửa cực phức tạp từ MiA... Tất cả đều có chung mục đích duy nhất là cống hiến hết mình cho khán giả cùng thưởng thức.

Ê-kíp hùng hậu

Với sự "ra tay" của nhạc sĩ Nguyễn Hà, một người nghệ sĩ tuy thầm lặng nhưng đầy nhiệt huyết, chỉn chu trong mọi công việc, Gương mặt thân quen đã được thực hiện khá hoàn hảo và có màu sắc riêng. Chương trình được lên kịch bản khá gọn gàng, chặt chẽ, các nhân vật được lựa chọn cũng trải dài từ nhạc Việt cho tới Kpop hay làng nhạc Âu Mỹ, giúp khán giả ở mọi lứa tuổi, đối tượng đều dễ dàng theo dõi.
 

Vợ chồng nhạc sĩ Nguyễn Hà - Minh Trang
 
MC Thanh Bạch cũng là một điểm nhấn đặc biệt của chương trình khi xuất hiện hài hước, dí dỏm hơn rất nhiều so với những show khác. Nhiều lúc anh bị khán giả nhận xét là "hơi lố" nhưng cái "lố" đó lại vẫn duyên dáng, cần thiết cho một chương trình đơn thuần mang lại sự vui tươi, những giá trị tinh thần tốt đẹp. Anh là người đóng vai trò quan trọng giúp mỗi đêm thi trở nên sôi nổi, cuốn hút.
 

MC Thanh Bạch
 
3 vị giám khảo tưởng chừng như ít liên quan thực ra lại vô cùng ăn khớp. Nếu Mỹ Linh là một người miền Bắc, có sự khắt khe về chuyên môn thì Hoài Linh đại diện cho những con người "đặc sệt" chất miền Nam, miền Tây với sự chân thành, vui tính nhưng không kém tinh thế, Đức Huy lại "đứng đắn" hơn, mang một phong cách khá Tây và là yếu tố giúp bộ sậu ban giám khảo được cân bằng. Đặc biệt, sự xuất hiện của Hoài Linh - một cây hài lớn của Việt Nam đã phần nào đảm bảo sức hút cho chương trình khi anh có thể thỏa sức thể hiện cá tính cũng như những màn đối đáp linh hoạt, duyên dáng đặc trưng của mình trên ghế nóng.
 

Bộ 3 giám khảo quen thuộc
 
Thí sinh tài năng

Mặc dù không sở hữu dàn thí sinh hot từ ban đầu, nhưng Gương mặt thân quen đã giúp giới thiệu tới khán giả những nhân tố mới mẻ, khám phá nhiều khả năng tiềm ẩn của những gương mặt cũ. Không chỉ ở mùa 2 mà ngay từ mùa đầu tiên, người xem đã được biết đến các thí sinh hát hay, nhảy tốt, diễn xuất xuất thần và đặc biệt là có khả năng khiến khán giả cười đùa thoải mái.
 



 

Từ Kyo York, Đại Nghĩa, Khởi My... cho tới Hoài Lâm, Ngân Quỳnh, MiA... đều là những nghệ sĩ rất chịu khó biến hóa, luyện tập hết mình cho các vai diễn, đủ bản lĩnh để hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau và đặc biệt là kiên trì để vượt qua chính bản thân mình - chính hình ảnh cũ kĩ mà mình đang mang lên người. Nếu các thí sinh không tài năng và tâm huyết thì các tiết mục chắc chắn sẽ không thể hấp dẫn, thành công và chương trình sẽ trôi qua rất nhạt nhòa.

Tạm kết

Gương mặt thân quen đang là một điểm sáng của truyền hình Việt khi bùng nổ và thăng hoa đúng thời điểm, không mang lại những scandal ầm ĩ vô nghĩa. Đối với một món ăn sạch từ trong ra ngoài như vậy, không còn điều gì nên làm hơn nữa là hãy luôn thưởng thức, ủng hộ Gương mặt thân quen bằng một con mắt, tinh thần thoải mái, lạc quan và thiện chí nhất. Hi vọng rằng với mùa thi thứ 3 năm 2015, Gương mặt thân quen sẽ tiếp tục phát triển để xứng đáng với vị trí số 1 trong mắt người hâm mộ.

Nguồn Kenh14

  • Từ khóa
108039

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu