Thứ 7, 20/04/2024 12:46:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:18, 27/07/2016 GMT+7

Vi phạm về sản xuất phân bón sẽ bị phạt đến 55 triệu đồng

Thứ 4, 27/07/2016 | 15:18:00 246 lượt xem
BPO - Theo quy định tại Nghị định số 115/2016/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành và có hiệu lực từ ngày 15-9-2016, hành vi vi phạm về sản xuất, gia công phân bón sẽ bị xử phạt như sau:

Phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Xếp, để sản phẩm phân bón lẫn với nguyên liệu sản xuất tại nhà xưởng sản xuất phân bón; xếp, để sản phẩm phân bón tiếp xúc trực tiếp với nền nhà, mặt đất mà không kê lên kệ.

Phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng đối với hành vi không có nội quy sản xuất, quy trình vận hành, biển chỉ dẫn, biển cảnh báo tại vị trí các dây chuyền sản xuất, nơi để nguyên liệu, sản phẩm trong nhà xưởng sản xuất.

Phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 7 triệu đồng đối với hành vi không lưu mẫu sản phẩm của từng lô phân bón xuất xưởng theo quy định về thời gian bảo quản mẫu lưu, trừ các mẫu nguyên liệu là khí tự nhiên, khí đồng hành và nguyên liệu phụ trợ; không lưu hồ sơ kết quả thử nghiệm của từng lô phân bón sản xuất đã xuất xưởng.

Phạt tiền từ 7 triệu đồng đến 10 triệu đồng đối với hành vi sử dụng người không có trình độ chuyên môn một trong các chuyên ngành như lý, hóa, sinh học, nông nghiệp để sản xuất phân bón. Phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng đối với hành vi không có thỏa thuận hoặc hợp đồng với phòng thử nghiệm được cơ quan có thẩm quyền chỉ định để đánh giá chất lượng phân bón hoặc có thỏa thuận hoặc hợp đồng nhưng không thực hiện thử nghiệm đánh giá chất lượng phân bón trước khi đưa phân bón ra kinh doanh.

Mức phạt tiền đối với hành vi vi phạm quy định về giấy phép sản xuất, gia công phân bón như sau: Phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng đối với hành vi tự ý viết thêm, tẩy xóa, sửa chữa, làm thay đổi nội dung trong giấy phép sản xuất, gia công phân bón. Phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng đối với hành vi không thực hiện thủ tục đề nghị cấp lại giấy phép sản xuất phân bón; thủ tục đề nghị điều chỉnh giấy phép sản xuất phân bón theo quy định nhưng vẫn sản xuất phân bón. Phạt tiền từ 8 triệu đồng đến 10 triệu đồng đối với hành vi sản xuất gia công phân bón cho tổ chức khác mà không có hợp đồng được ký kết giữa hai bên. Phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng đối với hành vi không nộp lại giấy phép sản xuất, gia công phân bón theo quyết định thu hồi của cơ quan có thẩm quyền. Phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 25 triệu đồng đối với hành vi sản xuất phân bón không đúng chủng loại phân bón được ghi trong giấy phép sản xuất, gia công phân bón. Phạt tiền từ 25 triệu đồng đến 30 triệu đồng đối với hành vi sản xuất, gia công phân bón ngoài địa điểm ghi trong giấy phép sản xuất, gia công phân bón. Phạt tiền từ 35 triệu đồng đến 40 triệu đồng đối với hành vi sử dụng giấy phép sản xuất, gia công phân bón của cá nhân, tổ chức khác để sản xuất; sản xuất, gia công phân bón khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép sản xuất, gia công phân bón. Phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 55 triệu đồng đối với hành vi sản xuất phân bón khi cơ quan có thẩm quyền đã đình chỉ hoạt động hoặc tước quyền sử dụng giấy phép sản xuất, gia công phân bón.

Hình thức xử phạt bổ sung: Tước quyền sử dụng giấy phép sản xuất, gia công phân bón từ 1 tháng đến 3 tháng; đình chỉ hoạt động sản xuất, gia công phân bón từ 1 tháng đến 3 tháng đối với các hành vi vi phạm trên. Đồng thời, cơ quan, đơn vị, cá nhân vi phạm còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc đáp ứng yêu cầu về chuyên môn trong sản xuất phân bón.

PV

  • Từ khóa
39636

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu