Thứ 6, 29/03/2024 18:01:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 14:55, 24/09/2017 GMT+7

Về miền gái đẹp nổi tiếng Việt Nam thưởng thức món loi choi sả ớt

Nguồn Dân Việt
Chủ nhật, 24/09/2017 | 14:55:00 1,638 lượt xem
BPO - Loi choi có thân tròn như những chiếc đũa, nhiều người nhìn thấy "ghê ghê" nhưng xào sả ớt thì ngon tuyệt chiêu bởi thớ thịt dai dai, sần sật, beo béo kết hợp thêm chút cay nồng của sả ớt.

Là một tỉnh ven biển đồng bằng sông Cửu Long, hạ lưu dòng Mê Kông và được bao bọc bởi hai con sông chính là sông Tiền và sông Hậu, Trà Vinh hấp dẫn du khách bởi non nước hữu tình, một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của miền Tây Nam Bộ. Đến với vùng đất này mùa nước nổi, bạn đừng quên thưởng thức những món đặc sản nơi đây.

Loi choi sống ở các bãi bùn ven sông hoặc bãi bồi, vùng giáp nước giữa mặn và ngọt. Thân loi choi màu trắng và trong suốt, thoạt nhìn cũng thấy ghê ghê nhưng đây chính là đặc sản mà người dân vùng sông nước muốn đãi khách quý, bởi đánh bắt không dễ dàng vì số lượng ít, và không phải mùa nào cũng có. 

Về miền gái đẹp nổi tiếng Việt Nam thưởng thức món loi choi sả ớtLoi choi là món ăn hấp dẫn du khách. Ảnh: dacsanphanrang

Người dân Trà Vinh chế biến loi choi thành nhiều món khác nhau nhưng có lẽ món loi choi sả ớt được nhiều thực khách thích nhất bởi độ béo ngậy, dai dai, ngọt quyện chút cay nồng, thơm thơm của sả ớt.

Những con loi choi dài độ 20cm sau khi đánh bắt về thường được rửa sạch cho hết bùn đất rồi ướp muối, phơi nắng hay hơ qua lửa rồi đem chiên trong chảo ngập dầu có vị sả và ớt. Gặp hơi lửa nóng, mỡ từ thân loi choi túa ra thơm phức. Thịt loi choi phải ăn nóng mới ngon, nhai sớ thịt loi choi dai dai.

Cắn miếng loi choi được chiên sả ớt, bạn sẽ cảm nhận vị ngọt lan dần trong huyết quản, mới cảm nhận được sự tinh tế trong nền ẩm thực của người Trà Vinh.

  • Từ khóa
86855

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu