Thứ 7, 20/04/2024 02:46:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 19:24, 02/07/2020 GMT+7

Ứng dụng GIS quản lý đất đai và quảng bá xúc tiến đầu tư

Quang Xuân - Trần Cảnh
Thứ 5, 02/07/2020 | 19:24:00 757 lượt xem
BPO - Hội thảo “Ứng dụng GIS quản lý đất đai và quảng bá xúc tiến đầu tư” do Sở Thông tin - Truyền thông chủ trì tổ chức chiều nay 2-7.

Hội thảo đã được nghe đại diện ESRI Việt Nam và Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM giới thiệu về: “Vai trò của hệ thống thông tin địa lý GIS và hạ tầng dữ liệu không gian trong việc xây dựng đô thị thông minh”. Cùng với đó là “Giải pháp Quản lý thông tin về đất đai” do Tập đoàn VNPT thực hiện và “Ứng dụng GIS cho quảng bá xúc tiến đầu tư” do Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh thực hiện.

Toàn cảnh buổi hội thảo

Theo Sở Thông tin - Truyền thông - đơn vị tổ chức hội thảo, Bình Phước đang mong muốn xây dựng một trục dữ liệu số, tích hợp các nguồn dữ liệu từ các sở, ban, ngành tạo thành một trung tâm dữ liệu chung của tỉnh. Trung tâm dữ liệu này cho phép cập nhật, chia sẻ và hơn hết là tạo ra nguồn cung cấp dữ liệu số đảm bảo tính pháp lý và chính xác. Đồng thời, cho phép tận dụng, khai thác để thực hiện các mục tiêu phát triển cũng như đóng góp thêm cho sự phát triển chung của tỉnh. Chính vì vậy, hội thảo góp phần đem đến lợi ích công nghệ đối với mục tiêu cải tiến của tỉnh.

Năm 2020, Bình Phước ban hành Đề án: Xây dựng Đô thị thông minh tỉnh Bình Phước giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Triển khai đề án sẽ giúp chính quyền tỉnh quản lý sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên, bao gồm tài nguyên số trong công tác quản trị. Người dân và doanh nghiệp được kết nối tốt hơn với chính quyền, có cơ hội tiếp cận tốt hơn với các thông tin, nắm bắt thông tin đang diễn ra tại tỉnh. Khả năng giải quyết các vấn đề xã hội của các cơ quan chức năng vì thế cũng được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả hơn. Mỗi người dân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ phát huy tối đa năng lực của mình, là chủ thể sáng tạo, đồng thời cũng là chủ thể tham gia giám sát xã hội.

Hội thảo về ứng dụng GIS trong công tác quản lý là cần thiết, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước một cách khoa học, nhanh chóng, chính xác. Đồng thời, hỗ trợ tích cực công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền các cấp trong hoạch định các chính sách phát triển kinh tế - xã hội; đưa ra các quyết định đầu tư, xây dựng, phát triển hạ tầng kỹ thuật, đạt hiệu quả cao nhất trên địa bàn tỉnh.

  • Từ khóa
45871

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu