Thứ 6, 19/04/2024 01:08:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 11:24, 10/02/2020 GMT+7

UBND tỉnh điều chỉnh một số dự án của thành phố Đồng Xoài

Thanh Mảng
Thứ 2, 10/02/2020 | 11:24:00 1,208 lượt xem
BPO - Sáng 10-2, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền chủ trì họp xem xét thông qua phương án điều chỉnh quy hoạch Khu trung tâm thương mại Đồng Xoài và Khu dân cư và tái định cư Phú Thịnh.

Dự họp có các Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo sở, ngành liên quan và UBND thành phố Đồng Xoài.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu tại cuộc họp

Báo cáo của Sở Xây dựng cho biết, quy hoạch tổng mặt bằng trung tâm thương mại Đồng Xoài đã được UBND tỉnh phê duyệt với tổng diện tích hơn 33.224 m2. Trong đó, đất cho thương mại dịch vụ quy mô trên 6.212 m2 với tính chất là khu phức hợp, bao gồm trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, căn hộ cao cấp… Đất xây dựng khách sạn 5 sao kết hợp trung tâm hội nghị có diện tích hơn 2.760 m2, được xây dựng tối thiểu 15 tầng. Đất ở kết hợp kinh doanh 100 căn xây dựng từ 3-4 tầng.

Qua phương án và quá trình tổ chức bán đấu giá, Sở Xây dựng nhận thấy, nếu lựa chọn được đơn vị trúng thầu và triển khai theo quy hoạch được phê duyệt sẽ tạo nên một khu đô thị, thương mại dịch vụ quy mô, bề thế, xứng đáng là điểm nhấn kiến trúc tại đô thị trẻ Đồng Xoài.

Tuy nhiên, phương án vẫn còn một số điểm chưa thu hút được nhà đầu tư, như: Việc quy định tầng cao các khối thương mại, thời gian thực hiện tối đa 24 tháng phải hoàn thành dự án đưa vào sử dụng theo phương án đấu giá tạo áp lực đối với nhà đầu tư… Vì vậy, Sở Xây dựng đề xuất điều chỉnh theo 2 phương án và nêu ra những ưu, nhược điểm của từng phương án để thành viên tham mưu cho ý kiến tại cuộc họp.

Đối với Khu dân cư Phú Thịnh giai đoạn 1 có quy mô 14,4 ha, phân chia thành 4 cụm, gồm 400 lô đất nền để tổ chức đấu giá. Năm 2019, đã có 1 cụm lô được trúng đấu giá nhưng chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính nên UBND tỉnh đã hủy kết quả.

Sở Xây dựng nhận thấy, năng lực tài chính của nhà đầu tư và phương án chưa hấp dẫn về diện tích lô đất lớn, thiếu dịch vụ tiện ích công cộng…

Theo các thành viên tham dự cuộc họp, việc triển khai các dự án tại trung tâm thành phố phải xứng tầm, tạo điểm nhấn kiến trúc đô thị, hạn chế ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân…

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền kết luận cuộc họp

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đề nghị, dự án vẫn thực hiện theo quy mô, diện tích và quy định xây dựng số tầng đã được UBND tỉnh phê duyệt. Tuy nhiên, cần bố trí diện tích phù hợp để sử dụng hết công năng của các khu trong trung tâm thương mại. Đối với Khu dân cư và tái định cư Phú Thịnh cầm giữ nguyên hoặc tăng diện tích đã bố trí lô nền, nghiên cứu vị trí phù hợp để tăng cường tiện ích.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, để đảm bảo tính liên tục và đẩy mạnh tiến độ bán đấu giá trong thời gian tới, yêu cầu các sở, ngành được giao cần cân nhắc rút gọn các thủ tục, phương án tổ chức để tạo niềm tin cho nhà đầu tư.

  • Từ khóa
41747

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu