Thứ 4, 24/04/2024 01:40:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:36, 16/01/2020 GMT+7

U23 Việt Nam: Những ai cần khắc phục điểm yếu trước U23 Triều Tiên?

Nguồn TTXVN
Thứ 5, 16/01/2020 | 14:36:00 384 lượt xem
BPO - Đức Chiến, Tấn Sinh hay Trọng Hùng cần sớm cải thiện và nỗ lực nhiều hơn nữa trong đội hình U23 Việt Nam sau những gì đã thể hiện ở hai trận đấu đã qua tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam cần cải thiện điểm yếu cá nhân trước cuộc đấu quan trọng với U23 Triều Tiên. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam cần cải thiện điểm yếu cá nhân trước cuộc đấu quan trọng với U23 Triều Tiên.

1. Tiền vệ Đức Chiến

U23 Viet Nam: Nhung ai can khac phuc diem yeu truoc U23 Trieu Tien? hinh anh 1

Đức Chiến cho thấy khả năng tranh chấp tốt với thể hình và sức mạnh xếp tốp đầu ở U23 Việt Nam. Thể lực của cầu thủ này cũng rất ổn khi sẵn sàng đánh chặn và đeo bám đối thủ. Điều này được thể hiện rõ ở hai trận đấu đã qua với các đối thủ Tây Á giàu sức mạnh. 

Tuy nhiên, khả năng điều phối và chuyền bóng của Đức Chiến còn nhiều hạn chế. Trước U23 Jordan, cầu thủ này nhiều lần chuyền hỏng dù cướp bóng thành công từ đối thủ. 

Trong khi đó, việc Đức Chiến chưa thể phát động tấn công hay triển khai bóng thuận lợi cho đồng đội đã khiến Quang Hải và Hoàng Đức phải lùi sâu hơn để đảm nhiệm phần việc. 

Điều đó đồng nghĩa hai nhân tố quan trọng nhất trong lối chơi tấn công của U23 Việt Nam phải gánh vác thêm nhiều phần việc hơn. 

2. Trung vệ Tấn Sinh

U23 Viet Nam: Nhung ai can khac phuc diem yeu truoc U23 Trieu Tien? hinh anh 2

Cầu thủ câu lạc bộ Quảng Nam chơi ổn và bọc lót tốt ở hàng phòng ngự của U23 Việt Nam. Từ SEA Games 30 tới nay, đây vẫn là sự lựa chọn ưa thích của huấn luyện viên Park Hang-seo. Thể hình tốt, khả năng tranh chấp và đọc tình huống ổn là thế mạnh của Tấn Sinh. 

Thế nhưng, tính cách nóng nảy là điểm yếu "chết người" của cầu thủ sinh năm 1998. Ở trận mở màn với U23 UAE, Tấn Sinh thiếu chút nữa phải nhận thẻ vàng thứ hai và khiến U23 Việt Nam suýt phải nhận penalty nếu không có sự can thiệp của VAR. Sau đó, cầu thủ này đã bị thay ra sớm và không được thi đấu trước U23 Jordan. 

Còn nhớ, ở chung kết SEA Games 30, Tấn Sinh cũng có một pha cùi trỏ không cần thiết với đối thủ. Nếu không cải thiện được "cái đầu nóng," thẻ đỏ hay một pha vào bóng mang tới bất lợi rất dễ bị cầu thủ này gây ra ở trận đấu quan trọng với U23 Triều Tiên tới.  

3. Tiền vệ Trọng Hùng

U23 Viet Nam: Nhung ai can khac phuc diem yeu truoc U23 Trieu Tien? hinh anh 3

Trọng Hùng được vào sân ít phút ở trận đấu mở màn với U23 UAE và để lộ ra những điểm yếu. 

Cầu thủ này thường xuyên lạm dụng những pha rê dắt cá nhân và để đối phương cắt bóng ở vị trí nguy hiểm khiến U23 Việt Nam dễ bị tấn công. 

Ở buổi tập chiều 15-1, Trọng Hùng liên tục được trợ lý Lee Young Jin nhắc nhở riêng nên nhiều khả năng sẽ thi đấu chính ở trận đấu quan trọng với U23 Triều Tiên.

Nếu được thi đấu chính thức, Trọng Hùng cần cải thiện nhiều hơn các pha xử lý và chơi an toàn. 

Vị trí hành lang cánh quan trọng bậc nhất trong đội hình U23 Việt Nam, là mắt xích giữa phòng ngự và tấn công. Chỉ cần mắc sai lầm, cầu thủ Thanh Hóa sẽ khiến toàn đội phải trả giá đắt. 

4. Trung vệ Ngọc Bảo 

U23 Viet Nam: Nhung ai can khac phuc diem yeu truoc U23 Trieu Tien? hinh anh 4

Cầu thủ sinh năm 1998 nhiều khả năng sẽ được đá hậu vệ biên trái trước U23 Triều Tiên để thay thế cho Thanh Thịnh đang chấn thương nặng. Trước U23 Jordan vừa qua, Ngọc Bảo cũng đã thi đấu ở vị trí này ở nửa sau trận đấu. 

Cầu thủ này đảm bảo tốt nhiệm vụ phòng ngự với sự gắn kết cao với hệ thống 3 trung vệ chơi bên cạnh. Với thể hình không quá cao lớn, Ngọc Bảo vẫn có được những pha tranh chấp tay đôi cần thiết. 

Dẫu vậy, Ngọc Bảo chưa cho thấy được khả năng tham gia tấn công đủ tốt. Tốc độ còn hạn chế khiến cầu thủ này chưa thể leo biên và hỗ trợ Quang Hải hay Hoàng Đức trong những pha tổ chức bóng hay phản công. Những đường tạt bóng thiếu chất lượng cũng là điểm cần sớm được cải thiện. 

5. Tiền đạo Tiến Linh 

U23 Viet Nam: Nhung ai can khac phuc diem yeu truoc U23 Trieu Tien? hinh anh 5

Cầu thủ Becamex Bình Dương hiện là tiền đạo số một của tuyển Việt Nam cũng như đội U23. Tiến Linh vẫn đang giữ được phong độ cao kể từ sau SEA Games 30 và là sự lựa chọn tốt nhất cho hàng công. 

Tuy nhiên, trước trận đấu quan trọng với U23 Việt Nam, tiền đạo này cần chơi tốt hơn nữa bởi nhiệm vụ trên vai ngày một nặng nề. Nên nhớ, U23 Việt Nam buộc phải thắng U23 Triều Tiên nếu muốn đi tiếp nên bàn thắng là điều quan trọng bậc nhất. 

Ở cuối trận đấu với U23 Jordan vừa qua, Tiến Linh đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn để có thể định đoạt trận đấu. Điều này sẽ không được phép xảy ra trước U23 Triều Tiên.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam với U23 Triều Tiên sẽ diễn ra lúc 20 giờ 15 hôm nay (16-1).

Đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo cần một chiến thắng để hy vọng vượt qua vòng bảng tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.

  • Từ khóa
106086

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu