Thứ 3, 23/04/2024 18:38:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 09:15, 13/01/2020 GMT+7

U23 Việt Nam - U23 Jordan: Chờ bản lĩnh của đương kim á quân

Nguyễn Tấn
Thứ 2, 13/01/2020 | 09:15:00 186 lượt xem
BPO - Sau trận ra quân chỉ có được 1 điểm trước UAE, có lẽ nhiều người hâm mộ Việt Nam chưa thật sự hài lòng và mãn nhãn với màn thể hiện của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á.

Vì vậy, ở lượt trận thứ hai vào tối nay gặp U23 Jordan là lúc “những chiến binh sao vàng” thể hiện bản lĩnh của nhà đương kim á quân để làm thỏa lòng mong đợi của hàng triệu con tim yêu bóng đá nước Việt. Đây cũng là trận cầu buộc phải có điểm, thậm chí là số điểm tối đa để thầy trò ông Park dễ bề tính toán cho con đường đi tiếp.

Quang Hải cùng các đồng đội đang rất tự tin ở vòng chung kết U23 châu Á 2020

Phải nhìn nhận đối thủ của U23 Việt Nam tối nay không phải dễ chơi khi họ đã có 3 điểm ấn tượng ngay trận ra quân trước Triều Tiên bằng chiến thắng 2-1. Qua trận đấu của U23 Jordan có thể nhận thấy lối chơi của thầy trò ông Ahmed Abdel Kader chủ yếu dựa vào sức càn lướt và những đường bóng dài vượt tuyến. Những miếng đánh này của đối phương chắc chắc đã được HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự nhìn ra khi nán lại theo dõi toàn bộ diễn biến trận đấu của U23 Jordan ngày 10-1 vừa qua.

Với U23 Việt Nam chúng ta, sau trận đầu tiên được xem là hoàn thành chỉ tiêu với 1 điểm, tuy còn đó những điều cần khắc phục, đặc biệt là ở hàng phòng ngự, nhưng như thế cũng là điều hết sức bình thường trong bóng đá, bởi trận đầu ra quân thường luôn có những áp lực nhất định… Điều quan trọng là cách thức tổ chức lối chơi mà thầy Park áp dụng, tính tập thể, tinh thần đồng đội... giúp Việt Nam khó bị đánh bại.

Vấn đề ở hàng thủ của ông Park có thể sẽ được giải quyết trong trận cầu tối nay khi đã có sự trở lại của Tấn Tài. Cùng với đó, Đình Trọng cũng nhiều khả năng sẽ xuất trận ngay từ đầu. Hàng thủ luôn được xem là bệ phóng cho những thành công kể từ khi HLV Park Hang Seo đến với bóng đá Việt Nam. Nhắc đến yếu tố này để cho thấy chúng ta có thể yên tâm hơn khi những nhân sự tốt nhất ở tuyến này đã sẵn sàng.

Huấn luyện viên Park Hang Seo - người luôn biết cách đem tới niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam

Trong vài buổi tập gần đây nhằm chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Jordan, HLV Park cũng đã khuyến khích các cầu thủ U23 Việt Nam thực hiện nhiều pha sút xa và mạnh dạng đột phá trước cầu môn. Điều này đồng nghĩa với việc HLV người Hàn Quốc dự liệu U23 Jordan sẽ chơi chặt chẽ và đã chuẩn bị phương án đối phó, mở đường vào khung thành đối phương.

Mọi phương án tính toán chắc chắn đã được ban huấn luyện và các cầu thủ U23 Việt Nam đặt ra rất kỹ trước khi trận đấu bắt đầu. Tuy nhiên, khó khăn thực tế vẫn sẽ có khi U23 Jordan đã chứng tỏ họ không phải là “tay mơ” và dễ bắt nạt khi đến với giải.

Nhưng với tài thao lược của HLV Park cùng bản lĩnh của nhà đương kim á quân, người hâm mộ Việt Nam đang có niềm tin rất cao vào một chiến thắng vào tối nay để tiếp tục khẳng định vị thế của mình tại sân chơi châu lục sau kỳ tích ở Thường Châu năm 2018.

  • Từ khóa
100830

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu