Thứ 5, 28/03/2024 16:26:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

SEA Games 08:23, 10/12/2019 GMT+7

U22 Việt Nam đấu U22 Indonesia: Chờ thầy Park xoá nợ!

Nguồn Vietnamnet
Thứ 3, 10/12/2019 | 08:23:00 87 lượt xem
BPO - U22 Việt Nam đánh bại được U22 Indonesia và giành tấm HCV SEA Games 30 sẽ đòi đầy đủ nợ nần từ đội bóng xứ Vạn đảo sau nhiều năm ôm hận ở các giải, trận đấu quan trọng...

Duyên...

Kể từ khi hội nhập trở lại vào năm 1991 đến lúc này đã 24 năm, ngoài Thái Lan, thì Indonesia là đội bóng khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy “ấm ức” nhất mỗi khi 2 đội đối đầu.

Ở cấp độ đội tuyển trong quá khứ, cả hai đã có 25 lần chạm trán nhưng tuyển Việt Nam chỉ thắng có 7 so với 9 của Indonesia và 9 trận hoà. Chiến thắng mới nhất mà tuyển Việt Nam dưới bàn tay của HLV Park Hang Seo trước đội bóng xứ vạn đảo là ở vòng loại World Cup 2020.

U22 Việt Nam đấu U22 Indonesia: Chờ thầy Park xoá nợ!Mỗi cuộc đối đầu giữa bóng đá Việt Nam và Indonesia luôn rất đáng xem và kịch tính

Trong khi đó, ở đấu trường SEA Games các đội bóng của Việt Nam cũng không vượt trội hơn Indonesia khi chia nhau mỗi bên 5 chiến thắng, 2 hoà trong tổng số 12 trận đấu. Và việc vượt qua Indo 2-1 ở vòng bảng SEA Games 30 này chính là “bàn thắng” quân bình tỉ số giữa đôi bên ở đại hội thể thao lớn nhất khu vực.

Nhìn số lần gặp nhau có thể nói Indonesia chính là đối thủ mà bóng đá Việt Nam thường xuyên đối đầu nhất trong các giải đấu trong khu vực...

và nhiều nợ nần chờ ông Park xoá

Gặp nhau nhiều, dù không nhỉnh hơn so về số trận thắng, thế nhưng Indonesia lại thường xuyên... xát muối vào lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam bằng những trận đấu vô cùng kịch tính và đáng... quên.

Lần gần nhất, người hâm mộ bóng đá Việt Nam gần như chết lặng chính là ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 tại sân Mỹ Đình. Lợi thế có bàn thắng ở lượt đi (thua 1-2) đã sớm bị tuyển Việt Nam phá hỏng khi liên tiếp mắc sai lầm để đối thủ dẫn trước trong hiệp 1.

U22 Việt Nam đấu U22 Indonesia: Chờ thầy Park xoá nợ!và rất có thể mọi nợ nần sẽ được thầy trò HLV Park Hang Seo xoá sau trận chung kết SEA Games 30 vào tối 10-12

Phải đến những phút cuối cùng, lần lượt Văn Thanh và Minh Tuấn mới ghi bàn để kéo trận đấu sang hiệp phụ trong tình thế mất người (từ phút 76 khi thủ môn Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ). Và trong tình thế mất người ấy, đội bóng của HLV Hữu Thắng đã phải nhận thêm bàn thua để nhường tấm vé vào CK cho đối thủ.

Không lâu sau tại SEA Games 2017, một lần nữa Indonesia khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam phải thất vọng khi chơi kiên cường để cầm hoà U22 cũng với lứa Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải... do HLV Hữu Thắng dẫn dắt.

Trận hoà này gián tiếp chặn tấm vé vào bán kết sớm của U22 Việt Nam để rồi trận cuối, dù chỉ cần hoà nhưng các học trò HLV Hữu Thắng lại thất bại nặng nề trước Thái Lan để sớm rời vòng bảng dù đã thắng 4 trận liên tiếp đầu tiên.

Đó chỉ là một trong số những đấu mà bóng đá Việt Nam ôm hận trước Indonesia. Tuy nhiên, tại SEA Games 30 này thầy trò HLV Park Hang Seo đang sẵn sàng đánh bại đối thủ này một lần nữa để giành tấm HCV, như từng có được ở vòng bảng.

Không những thế, chiến thắng sẽ giải toả được tất cả nỗi ám ảnh trong quá khứ mỗi khi bóng đá Việt Nam gặp Indonesia ở sân chơi khu vực...

  • Từ khóa
110595

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu