Thứ 6, 29/03/2024 21:26:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:31, 20/08/2015 GMT+7

Tuyển Việt Nam trước lượt trận 2 vòng loại World Cup 2018: Đình Tùng và Văn Thắng sẽ có tên?

Thứ 5, 20/08/2015 | 10:31:00 185 lượt xem
BPO - Bảng danh sách sơ bộ cho trận làm khách tại Đài Loan đã được HLV Miura dựng lên. Dấu hỏi lớn lúc này là việc Công Phượng, chân sút đã giành được nhiều ưu ái của ông thầy người Nhật, có xuất hiện trong danh sách tập trung?

Nước chảy, đá mòn?

Có 2 bài toán được đặt ra cho ông Miura trước đợt tập trung vào ngày 2-9 tới: Một là khao khát của các cầu thủ nhập tịch; thứ hai là việc ông thầy người Nhật có còn ngó lơ với Văn Thắng, Đình Tùng nữa hay không? Đối với vấn đề cầu thủ nhập tịch, đương nhiên ông Miura không thể tự quyết định, dù ông thầy người Nhật toàn quyền về chuyên môn. Nhưng việc những cầu thủ nhập tịch được trọng dụng hay không trọng dụng ở tuyển Việt Nam, vấn đề này tế nhị và còn cần thêm nhiều thời gian để tái hiện như cái cách HLV Calisto từng làm được trong 1-2 trận giao hữu trước đây.

Câu hỏi thứ 2 là vấn đề gần gũi hơn, và có vẻ ông Miura đã “liêu xiêu” trước phong độ ghi bàn đều như vắt chanh của 2 tiền đạo gốc xứ Thanh: Đình Tùng, Văn Thắng. Hiện tại, Đình Tùng sở hữu 13 bàn thắng, còn Văn Thắng đóng góp cho Cần Thơ 12 bàn. Hiệu suất ghi bàn này chỉ kém chân sút dội bom Patiyo 2-3 bàn thắng. Nhưng nó vượt xa những gì mà Công Vinh, Mạc Hồng Quân – những tiền đạo chắc suất trong màu áo tuyển Việt Nam – ghi được đến thời điểm này. “CV9” và Mạc Hồng Quân lúc này đều mới có 4 bàn thắng tại V-League.


Tiền đạo Văn Thắng (Cần Thơ) và Đình Tùng (Thanh Hóa) có lọt vào tầm ngắm của HLV Miura? Ảnh: N.Nhân - D.Phương

Ông Miura có những lý do để đặt niềm tin vào Công Vinh, Hồng Quân. Nhưng nước chảy đá mòn, ông thầy người Nhật không thể cứ thờ ơ mãi với những chân sút có hiệu suất ghi bàn tốt như vậy. Vì vậy, chính ông Miura cũng bật mí rằng, ông theo dõi rất sát phong độ của Đình Tùng, Văn Thắng. Không loại trừ khả năng, trong đợt tập trung vào ngày 2-9 tới, 2 chân sút này sẽ có tên trong danh sách triệu tập.

Bài toán Công Phượng

Đến giờ, ông Miura chưa công bố chính thức bảng danh sách các cầu thủ được triệu tập cho tuyển Việt Nam. Thậm chí phải đến hết lượt 24 V-League (ngày 1-9), ông Miura mới công bố, vì muốn tránh tình trạng chấn thương xảy ra đối với những cái tên được triệu tập.

Dù vậy, có một điều dường như rất lô-gích: Nếu ông Miura triệu tập Văn Thắng, Đình Tùng, hiển nhiên cơ hội lên tuyển của Công Phượng sẽ hẹp đi. Một tiền đạo chỉ ghi được chưa đầy 1 nửa số bàn thắng như cái cách bộ đôi gốc xứ Thanh làm được buộc ông Miura cân nhắc. Thêm vào đó, phong độ và tinh thần của Công Phượng đang không tốt, giống như tình trạng của HA.GL hiện nay. Cho nên, với một quỹ thời gian chuẩn bị ngắn ngủi, không đầy 1 tuần cho trận gặp Đài Loan, có lẽ ông Miura phải cân nhắc giữa việc chọn Phượng hay gạt đi để dành cho tiền đạo có phong độ tốt hơn.

Sòng phẳng mà nói, ngay cả khi Công Phượng có tên trong danh sách tập trung đi nữa, cơ hội ra sân của tiền đạo này cũng rất thấp. Ở đội tuyển, lúc này Công Vinh, Hồng Quân vẫn là chọn lựa trước Công Phượng. Đó là chưa kể Văn Quyết, chân sút của HN T&T đang tìm lại cảm hứng chơi bóng và bản năng sát thủ. 

Ông Miura buộc phải tính, nhưng việc gác Phượng một bên thời điểm này, đấy không phải quyết định quá sốc.

Nguồn SGGP

  • Từ khóa
101929

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu