Thứ 6, 19/04/2024 15:27:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 06:01, 01/05/2014 GMT+7

Tuyển Việt Nam thất bại ở trận ra quân VCK Futsal châu Á

Thứ 5, 01/05/2014 | 06:01:00 156 lượt xem
Đội tuyển Futsal Việt Nam đã có sự khởi đầu không thành công khi để thua Iraq 1-2, tại vòng chung kết Futsal châu Á năm 2014, tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuyển Việt Nam (áo đỏ) khởi đầu kém may

Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả ngồi kín Nhà thi đấu Phú Thọ, các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin và dồn ép các cầu thủ Iraq về phần sân nhà. 

Tuy nhiên, đội chủ nhà không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của đối phương. Tình huống nguy hiểm nhất của Việt Nam là pha đưa bóng trúng cột dọc ngay đầu trận.

Bước sang hiệp hai, huấn luyện viên Bruno Formoso đã có một vài điều chỉnh về chiến thuật. Dù vậy, Iraq lại bất ngờ có được bàn mở tỷ số ở phút thứ 2 của hiệp hai do công của Firas Abed.

Sau tình huống này, các cầu thủ chủ nhà thi đấu có phần lúng túng và không thể hiện được sự mạch lạc trong lối chơi. Tuy nhiên, may mắn đã đến với Việt Nam, khi từ cú sút bóng không mấy nguy hiểm của Thành Đạt, đội trưởng Iraq Al Zubaidi đã đá phản lưới nhà.

Có được bàn san hòa, các cầu thủ Việt Nam đã tìm lại được sự nhịp nhàng trong lối chơi và liên tiếp gây sóng gió về phía khung thành Iraq. Đáng tiếc là các pha dứt điểm của Khánh Hưng, Trọng Luân đều không mang lại kết quả. 

Trong khi đó, Iraq đã chấp nhận nhường thế trận cho đội chủ nhà để đá phản công và tạo được một số pha nguy hiểm. Trận đấu tưởng sẽ kết thúc với tỷ số hòa, thì đúng phút cuối cùng, Khalid Fahem có pha thoát xuống dứt điểm gọn gàng, ấn định tỷ số 2-1 cho đội khách.

Với trận thua này, Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tranh chấp hai chiếc vé vào tứ kết. Ở trận đấu trước đó của bảng A, đội tuyển Kuwait đã dễ dàng đánh bại Tajikistan với tỷ số 5-0, với cú đúp của Hamad Hayat và cú hattrick của Abdulrahman.

Ở bảng B, các cầu thủ Iran và Australia đã chứng tỏ được sức mạnh và nổi lên là hai ứng cử viên giành hai suất đi tiếp của bảng đấu. Iran đã đánh bại Indonesia 5-1, trong khi Australia vượt qua Trung Quốc 2-1.

Ngày mai 1-5, bảng C và D sẽ khởi tranh với các trận đấu Thái Lan-Malaysia, Liban-Đài Loan (Trung Quốc); Nhật Bản-Hàn Quốc, Kyrgyzstan-Uzbekistan.

Vòng chung kết Futsal châu Á năm 2014 có 16 đội tham gia, được chia thành 4 bảng đấu. Giải sẽ diễn ra từ ngày 30-4 đến 10-5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ và Đại học Tôn Đức Thắng (Thành phố Hồ Chí Minh).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
101847

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu