Thứ 6, 19/04/2024 14:43:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:30, 17/06/2014 GMT+7

Tuyển Việt Nam khởi động cuộc marathon 112 ngày trong năm

Thứ 3, 17/06/2014 | 14:30:00 126 lượt xem
BPO - Chính xác là 112 ngày tập trung cho mục tiêu AFF Suzuki Cup vào cuối năm. Đó là quãng thời gian tập trung... siêu dài với hàng loạt các trận giao hữu, tập huấn và giải thi đấu ngắn ngày của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Đặc biệt, lịch thi đấu của tuyển quốc gia Việt Nam có một quãng thời gian ngắn trùng với lịch thi đấu của U19 Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có nhiều trận đấu khởi động cho AFF Suzuki Cup vào cuối năm

Sau quá trình bàn bạc với tân huấn luyện viên Toshiya Miura, VFF đã quyết định đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ trải qua bốn đợt tập trung với tổng thời gian 112 ngay từ giờ tới cuối năm 2014. Mục tiêu số một của đội tuyển trong năm nay, không gì khác hơn, là AFF Suzuki Cup khai mạc vào cuối tháng Mười Một.

Đợt tập trung đầu tiên của đội tuyển sẽ diễn ra từ ngày 25-6 tới và kết thúc ngày 3-7 tại Bình Dương. Đối thủ của tuyển Việt Nam ở trận này là Myanmar. Sau đợt tập trung này, các cầu thủ sẽ trở về tiếp tục tham dự V-League.

Giai đoạn tập trung liên tục của tuyển Việt Nam bắt đầu từ cuối tháng Tám, cụ thể là ngày 22-8. Kể từ thời điểm đó, đội tuyển sẽ tập trung liên tục thành ba đợt, xen giữa là những quãng nghỉ ngắn ngày. Lê Công Vinh và các đồng đội sẽ có khoảng 6-7 trận giao hữu (2-3 trận tại Nhật Bản), một chuyến tập huấn Nhật Bản và tham dự giải Cúp thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng Mười.

Đến ngày 5-11, đội tuyển sẽ trở về Hà Nội trước khi bắt đầu chiến dịch AFF Cup. Theo tính toán của VFF, nếu lọt vào chung kết, tuyển Việt Nam sẽ đá trận lượt về ở Mỹ Đình hôm 20-12.

Nếu mọi việc thuận lợi, ông Miura và các học trò sẽ có tổng cộng 112 ngày tập trung, tức gần 4 tháng tập luyện cùng nhau. Đó là một quãng thời gian kỷ lục. Với thời gian tập trung dài hạn như vậy, các cầu thủ sẽ gần như không có quãng nghỉ sau V-League. Họ sẽ phải liên tục “cày ải” để hướng tới mục tiêu vô địch.

Lịch tập trung dày đặc của đội tuyển quốc gia cũng sẽ khiến đời sống bóng đá trong nước tiếp tục sôi động vào cuối năm bất chấp việc V-League đã nghỉ thi đấu. Song song với 112 ngày tập trung của đội tuyển quốc gia, tuyển U19 cũng sẽ tham dự ba giải đấu lớn. Đó là còn chưa nhắc tới chiến dịch Asiad Incheon của đội tuyển nữ và các giải trẻ khác mà bóng đá Việt Nam tham dự.

Đây cũng là cơ hội hết sức thú vị để chúng ta kiểm chứng sức hấp dẫn và thu hút của đội tuyển quốc gia so với đội tuyển U19 khi thời gian tập trung của hai đội tuyển này là khá tương đồng. Thậm chí, một số trận đấu của tuyển quốc gia Việt Nam ở thời điểm đầu tháng Chín còn trùng khớp với lịch đá giải U19 Đông Nam Á của U19 Việt Nam. Điều đáng quan tâm là cả hai đội tuyển sẽ cùng tập trung ở Hà Nội trong thời gian đó.

Lịch tập trung của đội tuyển Việt Nam từ nay tới cuối năm 2014

Nguồn TTXVN 

  • Từ khóa
101851

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu