Thứ 7, 20/04/2024 13:43:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:06, 10/02/2020 GMT+7

Tuyên truyền phòng, chống dịch virus corona cho CNLĐ

Thiên Thư - Điểu Vĩnh
Thứ 2, 10/02/2020 | 10:06:00 266 lượt xem
BPO - Trước tình hình diễn biến phức tạp, xu hướng tăng nhanh về số ca mắc và tử vong do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, Sở Y tế vừa phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên truyền phòng, chống dịch cho công nhân lao động (CNLĐ) làm việc trong các công ty thuộc các khu công nghiệp: Becamex - Bình Phước, Minh Hưng - Hàn Quốc, Chơn Thành, Đồng Xoài I, Đồng Xoài II và Bắc Đồng Phú.

Cán bộ y tế tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh tại Công ty TNHH Naton Xìnei

Tại các buổi tuyên truyền, CNLĐ được cán bộ Sở Y tế cung cấp các kiến thức về bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, tình hình dịch bệnh hiện nay, biểu hiện nhận biết cũng như cách phòng chống bệnh cho cá nhân và cộng đồng. Đồng thời động viên CNLĐ thực hiện các khuyến cáo, chỉ dẫn phòng chống dịch; không quá lo lắng, hoang mang; không đăng tải, chia sẻ, phát tán thông tin thiếu chính xác gây hoang mang dư luận.

Song song đó, những câu hỏi, thắc mắc về dịch bệnh virus corona cũng như các kiến nghị của CNLĐ đều được ghi nhận và giải đáp kịp thời. Chị Nguyễn Thị Thúy, công nhân Công ty TNHH SHYANG YING, Khu công nghiệp Đồng Xoài II cho biết: “Trước nhiều thông tin về dịch bệnh, CNLĐ trong công ty rất hoang mang. Thông qua buổi tuyên truyền, nắm rõ những thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh, tôi và anh chị em ở đây yên tâm hơn để tập trung lao động, sản xuất”.

Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, các đơn vị còn trực tiếp đến từng doanh nghiệp tuyên truyền cho CNLĐ vào thời điểm trước khi công nhân vào xưởng, nghỉ giữa ca, ăn cơm trưa... nhằm đảm bảo phù hợp tình hình thực tế của công nhân và từng doanh nghiệp.

 Ông Mạc Đình Huấn, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Thời gian qua, các công đoàn cơ sở đã phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị, doanh nghiệp. Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp công đoàn sẽ tiếp tục nắm bắt tình hình, triển khai nhiều biện pháp góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của CNLĐ đối với công tác phòng chống dịch bệnh. Qua đó, giúp ngăn chặn sự xâm nhập, lây lan và bảo vệ sức khỏe người lao động, góp phần ổn định tình hình sản xuất của doanh nghiệp.

  • Từ khóa
58841

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu