Thứ 7, 20/04/2024 00:27:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 11:22, 20/06/2014 GMT+7

Tuyển Anh vẫn chưa chính thức bị loại

Thứ 6, 20/06/2014 | 11:22:00 106 lượt xem
BPO - Một sự thất vọng bao trùm, một bi kịch đã rất gần sau thất bại 1-2 trước Uruguay. Nhưng chỉ là gần thôi, cơ hội của người Anh thực tế vẫn còn, thông qua người Ý...

Tuyển Anh vẫn chưa chính thức bị loại - ảnh 1Thua Uruguay nhưng cơ hội đi tiếp của tuyển Anh vẫn còn, dù khá hẹp - Ảnh: Reuters  

Với chiến thắng 2-1 trước Anh, Uruguay đã tiến một bước dài hướng đến một suất lọt vào vòng 2. 
Sau thất bại ở trận mở màn, đội bóng thiên thanh đã có được 3 điểm quý giá, đồng thời đẩy tuyển Anh xuống để tạo lợi thế trước loạt đấu cuối cùng.

Trong hoàn cảnh tuyển Ý sẽ ra sân trễ vào 23 giờ tối nay, tình thế của bảng D nhìn qua khá cân bằng với 3 đội đang có cùng 3 điểm.

Costa Rica đang đứng đầu với hiệu số +2, Ý là +1 và Uruguay là -1. Tuyển Anh xếp chót với 0 điểm cùng hiệu số -2 (xem bảng). 

Tuyển Anh vẫn chưa chính thức bị loại - ảnh 2    

Có một điều chắc chắn Anh sẽ bị loại, và về nước trong tư cách đội xếp chót bảng nếu hòa hoặc thua Costa Rica trong loạt đấu cuối cùng.

Chúng ta hãy cùng phân tích những khả năng có thể xảy ra với cơ sở dựa trên kết quả trận đấu tối nay giữa Ý và Costa Rica, với điều kiện cần là Anh thắng Costa Rica trong loạt đấu cuối cùng.

1. Ý thắng Costa Rica: Đây là khả năng dễ xảy ra nhất. Khi đấy Ý xếp nhất bảng D với 6 điểm.

Ở lượt trận cuối, trong trường hợp Anh thắng Costa Rica, Uruguay và Ý sẽ cùng lọt vào vòng 2 nếu Uruguay thắng hoặc hòa Ý.

Cơ hội của tuyển Anh chỉ còn khi Uruguay thua Ý.

Tuyển Anh vẫn chưa chính thức bị loại - ảnh 3Sau khi thua Ý, Anh phải trông chờ vào đối thủ này sẽ quật ngã Uruguay - Ảnh: Reuters

Khi đó, Ý có 9 điểm chắc chắn nhất bảng. Uruguay, Anh và Costa Rica cùng được 3 điểm.

Theo điều lệ của FIFA, tại World Cup trong trường hợp có các đội bóng bằng điểm yếu tố hiệu số bàn thắng, tổng số bàn thắng được ưu tiên xét trước, sau đấy mới đến đối đầu.

Trong trường hợp này, khả năng đi tiếp của tuyển Anh khá cao. Costa Rica đã thua Ý và thua tiếp Anh, đồng nghĩa hiệu số bàn thắng của họ tối đa chỉ là 0, Uruguay cao nhất là -2 trong khi hiệu số tối thiểu của Anh sẽ là -1.

Anh sẽ đi tiếp với tư cách nhì bảng nếu thắng Costa Rica với cách biệt 2 bàn.

Tuyển Anh vẫn chưa chính thức bị loại - ảnh 4Rooney và các đồng đội sẽ đi tiếp nếu thắng đậm Costa Rica và Ý thắng Uruguay - Ảnh: Reuters    

2. Ý hòa Costa Rica: Thứ tự xếp hạng tại bảng D trước khi bước vào lượt đấu cuối sẽ lần lượt là Costa Rica (4 điểm, hiệu số + 2), Ý (4, +1), Uruguay (3, -1), Anh (0, -2).

Nó đồng nghĩa với việc tuyển Anh bị loại khi họ sẽ không bao giờ bắt kịp Ý và Costa Rica nữa. Khi đó họ sẽ là gạch nền trong cuộc chiến tay ba giữa đội bóng vùng CONCACAF với Ý và Uruguay.

3. Ý thua Costa Rica: Thứ tự xếp hạng tại bảng D trước khi bước vào loạt đấu cuối cùng sẽ lần lượt là Costa Rica (6 điểm), Ý (3), Uruguay (3) và Anh (0). Cũng như trường hợp trên, Anh sẽ bị loại và tiếp tục phận lót nền.

Như vậy, tuyển Anh vẫn còn cơ hội lọt vào vòng 2 chứ không phải bít cửa như vẫn tưởng.

Tuyển Anh vẫn chưa chính thức bị loại - ảnh 5Thua nhưng người Anh vẫn chưa tắt hẳn cơ hội... - Ảnh: Reuters    

Nhưng họ phải cầu nguyện để Ý thắng Costa Rica trong trận đấu đêm nay. Họ phải làm được điều kiện cần là thắng Costa Rica và cầu nguyện Uruguay thua Ý ở lượt đấu cuối cùng. 
Khi ấy, nhiệm vụ của thầy trò của HLV Roy Hodgson sẽ chỉ có một: nã thật nhiều bàn thắng vào lưới Costa Rica.

Trong trường hợp này, rất nhiều người sẽ lập tức liên tưởng đến khả năng Ý và Uruguay bắt tay nhau hoà để cùng nhau lọt vào vòng 2.

Tuyển Anh vẫn chưa chính thức bị loại - ảnh 6Chưa bao giờ người Anh "quý" người Ý như lúc này - Ảnh: AFP    

Tuy nhiên đây là khả năng không dễ xảy ra bởi nhân tố bí ẩn mang tên Costa Rica, đội khi ấy sẽ lọt vào vòng 2 nếu thắng Anh.

Khe cửa rất hẹp nhưng không phải không có. Trước tiên, đêm nay trong lần hiếm hoi cả nước Anh sẽ trở thành những cổ động viên nhiệt thành nhất cho tuyển “Azzurri” mới 2 năm trước còn đặc biệt đáng ghét.

Nguồn TNO

  • Từ khóa
102495

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu