Thứ 6, 19/04/2024 14:33:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:28, 21/11/2019 GMT+7

“Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại”

Thứ 5, 21/11/2019 | 14:28:00 345 lượt xem
BPO - Ngày 21-11, tại thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, Ban an toàn giao thông tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn và Huyện đoàn Đồng Phú tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) và ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông với chủ đề: “Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại”.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND Huỳnh Thị Hằng cùng lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện và đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh huyện Đồng Phú tham dự.

Các đại biểu tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT tại buổi lễ

Ngày 27-10-2005, Liên hiệp quốc chọn ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm là “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT”. Tại Việt Nam, lần đầu tiên Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia phát động kế hoạch hưởng ứng ngày này là vào ngày 19-11-2012. Đối với tỉnh Bình Phước, đây là lần thứ 5 tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT cấp tỉnh.

Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT năm nay có thông điệp “Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại”.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức khi tham gia giao thông

Những năm qua, TNGT đã được kiềm chế và giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, trung bình mỗi ngày nước ta vẫn còn đến 21 người tử vong vì TNGT là sự mất mát rất lớn. Di chứng thương đau của TNGT là nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa trong ký ức của người bị nạn cùng người thân và bạn bè của họ.

Riêng tại tỉnh Bình Phước, 10 tháng năm 2019 đã xảy ra 204 vụ TNGT, làm chết 136 người, 142 người bị thương, làm hư hỏng 70 ôtô, 230 môtô và 8 phương tiện khác. So với 10 tháng năm 2018, TNGT giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương, tuy nhiên TNGT còn nhiều tiềm ẩn tai họa trên các cung đường, đe dọa tính mạng và sức khỏe người tham gia giao thông.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho cho các gia đình có người thân tử vong do TNGT hoặc nạn nhân bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn

Đoàn viên thanh niên tham gia thi “Rung chuông vàng”

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến tất cả các gia đình có người thân tử vong vì TNGT trong thời gian qua. Đồng thời, kêu gọi mỗi người dân hãy tự giác chấp hành Luật giao thông đường bộ, nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông để bảo vệ tính mạng tài sản của mình và người khác.

Dịp này, ban tổ chức đã tặng 20 phần quà cho các gia đình có người thân tử vong do TNGT hoặc nạn nhân bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú.

Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”, các đoàn viên thanh niên tham gia hai phần thi: “Rung chuông vàng” tìm hiểu kiến thức về Luật Giao thông đường bộ và phần thi vận động cứu trợ tìm hiểu về các biển báo giao thông.

Văn Đoàn

  • Từ khóa
82783

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu