Thứ 5, 25/04/2024 14:48:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 10:40, 17/04/2020 GMT+7

Tuổi trẻ Lộc Ninh góp sức phòng, chống dịch

Mai Hoàng Mỹ
Thứ 6, 17/04/2020 | 10:40:00 492 lượt xem
BPO - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, những ngày qua, tuổi trẻ Lộc Ninh đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng, phòng chống đại dịch.

Để làm tốt tuyên truyền, các cấp bộ đoàn từ huyện đến cơ sở ở Lộc Ninh đã có những giải pháp như tuyên truyền biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện khai báo y tế toàn dân, truyền tải thông tin và phổ biến về giãn cách xã hội... Hình thức tuyên truyền đa dạng như trên hệ thống website: Tuoitrelocninh.org.vn và các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, fanpage Sức trẻ Lộc Ninh. Đồng thời, tại cơ sở, các cấp bộ đoàn - hội đã phát tờ rơi tuyên truyền đến người dân tại các khu dân cư. Đến nay, Huyện đoàn đã đăng tải 30 tin, bài, hơn 300 lượt chia sẻ các bài viết có nội dung tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, cập nhật thông tin về dịch bệnh trên các trang mạng xã hội. Đoàn viên thanh niên xã, thị trấn phối hợp tổ chức tuyên truyền trên hệ thống phát thanh, bằng loa lưu động đến từng nhà dân và phát trên 7.000 tờ rơi tuyên truyền về cách nhận biết, phòng, chống cũng như mối nguy hiểm của dịch Covid-19; đồng thời hướng dẫn và phát hơn 3.000 tờ rơi khai báo y tế đến từng hộ dân.

Ngoài ra, Huyện đoàn Lộc Ninh và các cơ sở đoàn còn vận động gần 7.000 khẩu trang, 1.000 chai nước rửa tay sát khuẩn, 60kg xà bông giặt, 50 chai dầu gội đầu dược liệu, 2 cái mùng, 150kg thịt heo, 700kg gạo, nhu yếu phẩm tặng người dân, bếp ăn phục vụ khu cách ly tập trung của huyện và các chốt dân quân đang làm nhiệm vụ tại khu vực biên giới. Tổng trị giá vận động và trao tặng hơn 90 triệu đồng. Những ngày qua, còn có trên 100 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia phụ nấu tại bếp ăn phục vụ khu cách ly tập trung của huyện.

Đoàn viên lực lượng dân quân thường trực xã Lộc Thạnh, huyện Lộc Ninh hướng dẫn trẻ em đeo khẩu trang đúng cách

Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, Huyện đoàn Lộc Ninh đã thành lập Đội hình thanh niên tuyên truyền phòng, chống dịch, với 26 thành viên tham gia. Đoàn xã, thị trấn thành lập và duy trì hoạt động của 16 tổ ứng phó nhanh với dịch bệnh, gồm 110 đoàn viên, thanh niên tham gia. Nhiều đơn vị đã có những cách làm hay, hiệu quả, tiêu biểu như Đoàn thanh niên Công an huyện phối hợp tổ chức tuyên truyền trực tiếp đến 580 hộ dân chấp hành nghiêm việc thực hiện giãn cách xã hội, kết hợp phát 2.000 tờ rơi về phòng, chống dịch Covid-19, phát miễn phí cho người dân gần 400 khẩu trang. Bí thư Đoàn xã Lộc Thuận Hoàng Thị Hà cho biết: “Để góp sức phòng, chống dịch Covid-19, tuổi trẻ xã Lộc Thuận đã tích cực cùng chính quyền, đoàn thể xã tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao ý thức đoàn viên, thanh niên và nhân dân về sự nguy hiểm của dịch bệnh. Đồng thời, Đoàn xã thực hiện nhiều chương trình chung tay phòng chống dịch như phối hợp tổ chức hội phụ nữ, nông dân trao tặng 1.000 khẩu trang, phát 500 tờ rơi; vận động các quán ăn, uống tạm thời không kinh doanh để tránh tập trung đông người, góp phần phòng ngừa dịch bệnh”.

Phó bí thư Huyện đoàn Lộc Ninh Hoàng Minh Diệu cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, những ngày qua, tuổi trẻ Lộc Ninh đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Cụ thể, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã yêu cầu các cơ sở đoàn trực thuộc tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh; ra quân tuyên truyền bằng xe lưu động, mạng xã hội Facebook, Zalo, phát tờ rơi, áp-phích có nội dung về tuyên truyền phòng, chống Covid-19; hướng dẫn người dân khai báo y tế, góp phần ngăn ngừa dịch Covd-19 cho bản thân và gia đình. Từ đó tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân hiểu đúng về dịch bệnh, tránh hoang mang hoặc chủ quan”.

Với tinh thần xung kích, tuổi trẻ Lộc Ninh đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân về dịch Covid-19. Qua đó, chung tay hạn chế sự lây lan và đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội.

  • Từ khóa
83008

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu