Thứ 5, 18/04/2024 16:15:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:49, 09/02/2020 GMT+7

Tuổi trẻ Bình Phước chung tay phòng, chống dịch hô hấp corona

Cẩm Liên
Chủ nhật, 09/02/2020 | 14:49:00 834 lượt xem
BPO - Đại dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV2019) đang diễn biến phức tạp, số người nhiễm tăng lên từng ngày. Việt Nam hiện có 14 ca dương tính với virus nCoV2019.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở đoàn, hội đồng loạt phát khẩu trang, tuyên truyền và phun thuốc khử khuẩn ở các điểm trường học trên địa bàn.

Anh Mai Xuân Tuân, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: Tính đến ngày 9-2, tuổi trẻ Bình Phước (chưa kể tuổi trẻ lực lượng vũ trang) đã tổ chức phát miễn phí trên 22.000 khẩu trang y tế, gần 10.000 tờ rơi tuyên truyền dịch bệnh corona và phun thuốc sát khuẩn, khử trùng các điểm trường học.

Ông Nguyễn Văn Kiệp (62 tuổi), ngụ xã Bình Minh, huyện Bù Đăng chia sẻ: Mấy ngày nay xem thời sự tôi rất lo lắng khi dịch bệnh corona phát triển nhanh và diễn biến nguy hiểm. Trong khi đó, chúng tôi đi tìm mua khẩu trang y tế ở các cửa hiệu thuốc tây đều không có. Rất mừng được các cháu thanh niên phát miễn phí khẩu trang, kèm theo bản tờ rơi chi tiết về phòng chống dịch. Tôi hy vọng, việc phòng chống dịch bệnh không chỉ là trách nhiệm của ngành y tế mà toàn cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội để sớm đẩy lùi được dịch bệnh.

Trong khi đó, chị Thị Kem (34 tuổi), ở ấp 2, xã Bình Minh còn ít thông tin về dịch bệnh corona. Sau khi được đoàn thanh niên trên địa bàn huyện tuyên truyền về dịch bệnh, phát miễn phí và hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách, chị Thị Kem nói: Tôi cứ đi rẫy về là ngủ, ít xem ti vi nên mập mờ về dịch bệnh. Nay nghe các bạn thanh niên nói về bệnh nguy hiểm lại được hướng dẫn cách phòng chống, tôi sẽ chú ý nhiều hơn trong vệ sinh môi trường và cách ăn uống để giúp bản thân, gia đình chống lại dịch bệnh.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước ghi nhận tại huyện Bù Đăng:

Hội LHTN Việt Nam huyện tổ chức phát miễn phí 200 khẩu trang y tế và 1.000 tờ rơi tại chợ xã Bình Minh, huyện Bù Đăng
Anh Mai Xuân Tuân, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh hướng dẫn và đeo khẩu trang cho người dân trên địa bàn xã Bình Minh (Bù Đăng)
Vừa được cấp khẩu trang y tế miễn phí, người dân huyện Bù Đăng tìm hiểu thêm về dịch bệnh corona qua tờ rơi tuyên truyền
Các bạn đoàn viên phát khẩu trang, tờ rơi tuyên truyền từng hộ tiểu thương, người dân khu vực chợ Bình Minh (Bù Đăng)
Các bạn đoàn viên phát khẩu trang, tờ rơi tuyên truyền từng hộ tiểu thương, người dân khu vực chợ Bình Minh (Bù Đăng)
Cùng với phát khẩu trang, rờ rơi tuyên truyền dịch bệnh corona, tổ chức đoàn trên địa bàn tỉnh còn tích cực tham gia phun thuốc diệt khuẩn sát trùng tại các  trường học
  • Từ khóa
82872

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu