Thứ 4, 24/04/2024 08:04:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 15:05, 11/03/2019 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Tuổi trẻ Chơn Thành hiến máu vì cộng đồng

Thứ 2, 11/03/2019 | 15:05:00 274 lượt xem
BP - Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Chơn Thành phát triển mạnh, nhất là trong đoàn viên, thanh niên. Qua đó, nêu cao ý nghĩa nhân văn cao đẹp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ.

Hằng năm, mỗi khi Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện và đoàn cấp trên phát động phong trào là anh Trần Minh Tuấn (hiện là Bí thư Đoàn thị trấn Chơn Thành) đều tham gia hiến máu tình nguyện với hy vọng được sẻ chia với cộng đồng. Anh Tuấn cho biết, anh hiến máu từ khi còn học THPT. Sau này làm công tác xã hội, anh càng nhận thức sâu sắc hơn tầm quan trọng của hành động ý nghĩa này, nên bản thân luôn tiên phong. Tính đến nay, anh đã hiến máu 21 lần. “Ngoài tích cực tham gia, tôi còn thường xuyên tuyên truyền cán bộ, đoàn viên thanh niên cũng như gia đình về ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo để cùng hưởng ứng. Hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn cứu được nhiều người bệnh, đồng thời giúp bản thân kiểm tra được tình trạng sức khỏe của mình” - anh Tuấn chia sẻ. 

Đoàn viên, thanh niên Chơn Thành tham gia hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2019Đoàn viên, thanh niên Chơn Thành tham gia hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2019

 

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, năm 2019, em Trần Quốc Bảo, lớp 12A5, Trường THPT Chơn Thành rất vui khi đến tuổi được hiến máu. Lần đầu tiên hiến máu, Bảo cũng như các đoàn viên, thanh niên mong muốn được cống hiến, đóng góp cho xã hội, nhất là các hoạt động nhân đạo. Từ đây em có thêm niềm vui vì biết giọt máu của mình sẽ giúp được người khác qua cơn nguy kịch do thiếu máu. Bảo cho biết: “Em sẽ tiếp tục hiến máu trong các đợt tiếp theo và sẵn sàng hiến máu cứu người trong bất kỳ hoàn cảnh nào, mong giúp người bệnh vượt qua cơn hiểm nghèo”.

Chị Nguyễn Thị Hải Vân, Bí thư Huyện đoàn cho biết: “Trong nhiều năm qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên trong huyện luôn tích cực hưởng ứng và tham gia hiến máu hiệu quả. Trung bình hằng năm có từ 600-700 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, vượt chỉ tiêu giao. Hiện nay, 9/9 cơ sở đoàn xã, thị trấn trong huyện đều có đội hình thanh niên hiến máu tình nguyện, sẵn sàng cho máu cứu người khi cần. Đây là nghĩa cử cao đẹp đáng tự hào của tuổi trẻ huyện Chơn Thành”.

Ông Lê Ngọc Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Chơn Thành cho biết: “Chỉ riêng năm 2018 và đầu năm 2019, toàn huyện đã hiến được trên 1.600 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu tỉnh giao, trong đó có đến 80% đơn vị máu của đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ đã và đang thể hiện tốt tính xung kích, tình nguyện vì cộng đồng”. 

Đỗ Trình

  • Từ khóa
34857

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu