Thứ 5, 28/03/2024 17:21:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:30, 24/01/2015 GMT+7

Tuổi trẻ cao su Phú Riềng xung kích phát triển kinh tế, tình nguyện vì cộng đồng

Thứ 7, 24/01/2015 | 07:30:00 127 lượt xem
BP - Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng hiện có 3.398 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), sinh hoạt tại 18 cơ sở đoàn trực thuộc với 138 chi đoàn. Thực hiện các phong trào thi đua gắn với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Bình Phước học tập và làm theo lời Bác”, bằng sự nỗ lực cố gắng, tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tuổi trẻ công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tích cực tình nguyện vì cộng đồng.


Đoàn thanh niên công ty phối hợp công đoàn tặng quà gia đình chính sách

Xung kích phát triển kinh tế - xã hội

Chị Hoàng Thị Hiệp, Phó bí thư đoàn thanh niên công ty cho biết: Năm 2014, sản lượng khai thác mủ do đoàn thanh niên thực hiện là 14.600 tấn, đạt 102,3% kế hoạch đăng ký. Đơn vị có sản lượng cao và vượt là các đoàn cơ sở: Minh Hưng vượt 6,4%, Nông trường 4 vượt 5,2%, Nông trường 8 vượt 3,9%. Có 9/12 đoàn cơ sở đạt loại xuất sắc về kỹ thuật khai thác mủ. Các cơ sở đoàn thực hiện việc đăng ký thi đua từ đầu năm với nhiều nội dung sáng tạo.

ĐVTN đã có những ý tưởng, mô hình hay, có giá trị được áp dụng trong thực tiễn. Điển hình như sáng kiến cải tiến kỹ thuật của ĐVTN Nhà máy chế biến Trung Tâm với sản phẩm nghiên cứu sử dụng hệ thống Aerotank để nuôi vi sinh hiếm khí xử lý nước thải không cần sử dụng hóa chất, giúp tiết kiệm chi phí, giảm ô nhiễm môi trường. Phong trào luyện tay nghề thi thợ giỏi cấp công ty năm 2014 đã xuất hiện nhiều gương điển hình như anh Nguyễn Bá Đạo, Đoàn cơ sở Nông trường 6; Nguyễn Đức Bình, Đoàn cơ sở Nông trường 9; Đỗ Thị Hợi, Đoàn cơ sở Nông trường Minh Hưng... Qua phong trào này, đoàn thanh niên công ty đã tuyển chọn được 5 gương mặt tiêu biểu tham gia liên hoan “Người thợ trẻ giỏi” cụm miền Đông Nam bộ.

Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Theo chị Hoàng Thị Hiệp, nhiệm vụ chính của các ĐVTN công ty là hoạt động sản xuất kinh - doanh nhưng tuổi trẻ công ty luôn có nhiều hoạt động đoàn ý nghĩa, thiết thực. Hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện và thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Bình Phước chung tay xây dựng nông thôn mới” với phương châm “Mỗi thanh niên một phần việc, mỗi cơ sở đoàn một công trình thiết thực”, các đơn vị đã tham gia xây dựng giao thông nông thôn, đăng ký đảm nhận tuyến đường thanh niên, tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh”, “Ngày thứ Bảy tình nguyện”...

 Đoàn công ty đã phối hợp công đoàn thăm và tặng quà 112 gia đình chính sách với số tiền 168 triệu đồng; ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, xây nhà tình thương, hỗ trợ bệnh nhân nghèo... với số tiền 350 triệu đồng. Trong năm, hầu hết đoàn cơ sở phối hợp các đơn vị tuyên dương học sinh giỏi, đậu đại học điểm cao với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng; vinh danh các gia đình tiêu biểu truyền thống ngành cao su và tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc với số tiền gần 700 triệu đồng... Đoàn công ty được đề nghị cấp trên khen thưởng trong hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2014.

Toàn công ty hiện có 146 tổ thanh niên xung kích với 1.663 thành viên là ĐVTN, phát huy tinh thần xung kích, các tổ đã thực hiện tốt phong trào quần chúng tham gia chống mất cắp mủ, phòng chống cháy vào mùa khô và bảo vệ an toàn vườn cây; gắn kết với xã đoàn và các chi đoàn thôn giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tệ nạn xã hội trên địa bàn.

            V. Thuyên

 

  • Từ khóa
81496

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu