Thứ 6, 29/03/2024 18:35:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:55, 30/05/2018 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

“Tuổi cao không hẳn là già!”

Thứ 4, 30/05/2018 | 15:55:00 106 lượt xem
BP - Tập trung nuôi dạy con, cháu thành người có ích cho xã hội, tích cực thực hiện dân vận hay tham gia các phong trào tại địa bàn, đó chính là cách bà Đào Thị Hải, ngụ khu phố Xa Cam II, phường Hưng Chiến (Bình Long) học và làm theo Bác.

Quê huyện Phú Xuyên, tỉnh Hà Tây (nay thuộc Hà Nội), bà Đào Thị Hải (1948) đến phường Hưng Chiến lập nghiệp từ năm 1984. Trở về từ chiến trường, bà càng nhận thức rõ phải nuôi dạy các con học hành thành người có ích cho xã hội. Trải qua nhiều khó khăn, đến nay, niềm tự hào của bà là 3 người con đều trở thành giáo viên. Khi gia đình các con đã yên ấm bà lại dành toàn bộ thời gian tham gia hoạt động xã hội. Năm 1997, bà tham gia hội phụ nữ, cựu chiến binh, chữ thập đỏ. Năm 2008, bà trở thành Chi hội phó phụ nữ, Tổ trưởng Tổ an ninh, tham gia hội từ thiện tại phường. Trên tường nhà, những tấm bằng khen, giấy khen được bà treo trang trọng. Đây là sự ghi nhận của chính quyền, tổ chức đối với sự góp sức của bà. 10 năm trong quân đội đã rèn luyện cho bà tinh thần lạc quan, vượt lên khó khăn. Mỗi khi có dịp, bà lại về quê thăm lăng Bác. Đó là động lực thôi thúc bà học tập và làm theo Bác từ những việc hằng ngày. Bà Hải chia sẻ: “Học Bác nên dù khó khăn khi vận động làm đường ở tổ 11 tôi vẫn quyết tâm “đến từng ngõ, gõ cửa từng ngày” để thuyết phục, tuyên truyền kể cả đêm khuya. Tôi thấy mình còn trẻ. Tuổi cao không hẳn là già”.

Bà Đào Thị Hải (bên phải) luôn hoạt động vì cộng đồng

Nhiều năm qua, hình ảnh người phụ nữ tích cực tham gia hoạt động xã hội ở khu phố đã trở nên quen thuộc với người dân nơi đây, mỗi khi có việc cần là bà Hải có mặt. Từ con đường đổ bê tông đến các hoạt động văn nghệ đều có dấu ấn của bà. Một trong những đóng góp lớn là bà vận động người dân xây dựng và hoàn thành 475m đường bê tông, trị giá 165 triệu đồng. Ngay từ khi bắt đầu xây dựng tuyến đường, bà Hải đã chủ động họp các hộ dân, thuyết phục mọi người chung tay thực hiện. Bằng uy tín của bản thân, bà vận động mỗi hộ tự nguyện đóng góp hơn 5 triệu đồng để con đường hoàn thành mang lại diện mạo mới cho khu dân cư. Với sự kiên trì, nhẫn nại, bà Hải chủ động chịu trách nhiệm thực hiện bê tông hóa 475m và còn gắn cờ, đèn chiếu sáng ở mỗi hộ. Từ đó tổ 11 trở nên khang trang, sạch đẹp hơn.

Bà Hải còn tổ chức xây dựng quỹ hội được 15 triệu đồng cho 6 chị vay, nuôi heo đất gây quỹ, tổ chức gom phế liệu mỗi tháng 1 hội viên 1kg để lấy quỹ hoạt động, hỗ trợ, thăm hỏi hội viên khó khăn, ốm đau... Bà cũng là thành viên nòng cốt của đội văn nghệ trong khu phố. Vì thế bà vận động được nhiều hội viên tham gia, thu hút được chị em vào sinh hoạt hội vừa tạo phong trào sôi nổi ở cơ sở.

Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Hưng Chiến, chị Phạm Thị Thu Thủy cho biết: “Chi hội phụ nữ khu phố Xa Cam II có hội viên đông nhất trong toàn phường với gần 400 chị. Cán bộ của chi hội rất nhiệt tình, trong đó Chi hội phó Đào Thị Hải rất năng nổ, tâm huyết trong mọi phong trào, hoạt động khi hội phát động. Bà luôn đi đầu trong các hoạt động với tâm niệm mình vì mọi người”.

Tinh thần cống hiến, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp của bà Hải lan tỏa đến từng hộ dân ở khu phố Xa Cam II để mỗi phong trào, hoạt động đều thu hút mọi người hưởng ứng chung tay thực hiện.

Hoài Thi

  • Từ khóa
60633

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu