Thứ 7, 20/04/2024 21:32:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 21:15, 01/07/2015 GMT+7

Bộ phận “một cửa điện tử” UBND huyện Lộc Ninh: Giải quyết xong trước hẹn 1.335 hồ sơ

Thứ 4, 01/07/2015 | 21:15:00 1,649 lượt xem

BPO - Đi vào hoạt động từ ngày 25-5-2015, đến nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện Lộc Ninh đã tiếp nhận 1.645 hồ sơ của các tổ chức và công dân theo cơ chế “một cửa điện tử”. Trong đó, đã giải quyết xong trước hẹn 1.335 hồ sơ, đạt 81,2%, giải quyết đúng hẹn 80 hồ sơ, trễ hẹn 7 hồ sơ, còn lại 223 hồ sơ đang trong thời gian giải quyết. 7 hồ sơ trễ hẹn là do trong thời gian hoạt động thử nghiệm, cán bộ, công chức chưa quen thao tác với phần mềm dẫn đến không đúng thời gian quy định.

Hiện Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đang hoạt động trên 6 lĩnh vực và 157 thủ tục giải quyết theo cơ chế “một cửa điện tử”. Trong đó, lĩnh vực kinh doanh 4 thủ tục, hộ tịch - tư pháp 18, kinh tế - hạ tầng 20, tài nguyên - môi trường 5, đăng ký kinh doanh 49, lao động - thương binh và xã hội 60 thủ tục.

UBND huyện Lộc Ninh cũng đưa thêm các thủ tục thế chấp, xóa thế chấp thuộc lĩnh vực đăng ký đất đai vào Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nên số lượng người dân đến giao dịch mỗi ngày thêm khoảng 50-60 người.

Hiện số lượng nhân sự trưng tập về làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện Lộc Ninh là 15 công chức, viên chức thuộc 7 đơn vị liên quan.

Trước những khó khăn qua hơn 1 tháng đi vào hoạt động, ngày 26-6-2015, UBND huyện kiến nghị UBND tỉnh giữ nguyên biên chế công chức tiếp nhận, trả kết quả của các đơn vị trong lĩnh vực đất đai, tư pháp, vì có nhiều phức tạp về chuyên môn và 2 lĩnh vực này phát sinh nhiều hồ sơ.

Những lĩnh vực thuộc các phòng kinh tế - hạ tầng, tài chính - kế hoạch, lao động - thương binh - xã hội, UBND huyện cũng đề nghị nên bố trí thêm cho Văn phòng HĐND - UBND huyện 1 biên chế để tổ chức tiếp nhận và trả kết quả cho 3 lĩnh vực này nhằm đỡ lãng phí nhân lực.

L.N

  • Từ khóa
6826

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu