Thứ 5, 25/04/2024 16:11:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 10:07, 26/03/2020 GMT+7

Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn THANH NIÊN CỘNG SẢN Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2020)

Tự hào màu áo thanh niên

Kim Yến - Như Nam
Thứ 5, 26/03/2020 | 10:07:00 482 lượt xem
BPO - Khoác lên mình màu áo xanh đoàn viên không chỉ là niềm tự hào của thanh niên mà còn là “thương hiệu” để họ thêm xông xáo trong mọi hoạt động tình nguyện của trường, lớp và trên địa bàn tỉnh. Hiện do phòng tránh dịch Covid-19 nên không được tụ tập đông người nhưng đoàn viên thanh niên Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Bù Đăng vẫn có nhiều cách tham gia hoạt động, thể hiện bản lĩnh và sức trẻ xung kích.

Tuy nghỉ học nhưng em Trần Thanh Đức, lớp 12D3 Trường THPT Lê Quý Đôn thấy trên mạng có một số cuộc thi online được triển khai như Tìm hiểu lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, em đã rủ nhiều bạn cùng tham gia. Đức cũng tham gia hiệu quả các hoạt động của Đoàn trường. Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng Đức luôn nỗ lực vượt khó học giỏi. Học kỳ I vừa qua, em đạt học sinh giỏi, đạt giải khuyến khích môn Công nghệ kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Em Trần Thanh Đức và Bùi Thị Phương Thảo tham gia hoạt động chế tạo dung dịch sát khuẩn của trường

Thân hình nhỏ nhắn nhưng xông xáo, năng động và trách nhiệm với các phong trào của nhà trường nên suốt 2 năm liền, em Bùi Thị Phương Thảo, học sinh lớp 11B3 là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Bí thư Chi đoàn lớp. Có năng khiếu về múa, diễn kịch nên Thảo dẫn dắt đoàn viên khác tham gia sôi nổi các cuộc thi văn hóa, văn nghệ của trường, huyện tổ chức. Thảo chia sẻ: “Nếu không là đoàn viên, không được tham gia vào những hoạt động của Đoàn trường, hoạt động tình nguyện thì có lẽ khoảng thời gian ngồi trên ghế nhà trường của em chẳng có gì ngoài học và sự buồn tẻ. Bên cạnh đó, là đoàn viên còn giúp em ý thức hơn trong học tập. Em luôn phấn đấu đạt danh hiệu học sinh giỏi và đến thời điểm hiện tại vẫn giữ được mục tiêu đó. Năm học 2018-2019, em còn đạt danh hiệu học sinh “3 tốt” cấp trường”.

Trường THPT Lê Quý Đôn hiện có 29 chi đoàn, trong đó 1 chi đoàn giáo viên và 28 chi đoàn học sinh. Tuy dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng Ban Chấp hành Đoàn trường vẫn triển khai kế hoạch Tháng thanh niên năm 2020, với chủ đề: “Tuổi trẻ THPT Lê Quý Đôn vững vàng tiến bước dưới cờ Đảng”. Đồng thời đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền như: giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam; tuyên truyền về Tháng thanh niên, về đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng... thông qua mạng xã hội, góp phần tiếp tục nuôi dưỡng tình yêu của đoàn viên với màu áo xanh xung kích, tình nguyện. Đặc biệt, triển khai cuộc thi “Duyên dáng màu áo thanh niên” cũng với hình thức thi trực tuyến qua trang Facebook cho tất cả đoàn viên học sinh của trường tham gia.

  • Từ khóa
82957

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu