Thứ 6, 19/04/2024 07:52:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 19:36, 05/08/2020 GMT+7

Trước dịch COVID-19: Lan tỏa những lối sống đẹp vì cộng đồng

Quang Sáng (tổng hợp)
Thứ 4, 05/08/2020 | 19:36:00 391 lượt xem
BPO - Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở một số tỉnh, thành trên cả nước cũng như chưa thể kiểm soát được hết số người dương tính với vius SARS-COV-2, nhiều cặp đôi là cán bộ Đoàn tại tỉnh Bình Phước đã hủy tổ chức đám cưới như đã lên lịch để ưu tiên chống dịch, góp phần không nhỏ kiểm soát tốt hơn sự lây lan dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng.

Một trong cặp đôi đã tạo được cảm tình với dư luận lúc này là hai bạn trẻ của P. Tân Bình, TP. Đồng Xoài: Nguyễn Thanh Thúy và Hoàng Anh Thanh.

Đồng trang lứa, thương nhau khi cùng tham gia nhiều hoạt động, phong trào thanh niên, hai bạn có có hơn 6 năm yêu nhau. Quyết định cùng tiến tới hôn nhân ở độ tuổi 24 với dự định đám cưới tổ chức trong 2 ngày 7-8 tại đàng gái và và 9-8 tại nhà đàng trai.

Hơn 500 thiệp hồng đã được gửi đến các khách mời dự lễ cưới trong và ngoài tỉnh. Tuy nhiên, nhận thấy dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, cả hai đã bàn với gia đình hai bên và thống nhất hoãn đám hỷ để đảm bảo an toàn, sức khỏe cộng đồng, góp sức phòng, chống dịch COVID-19.

Một cặp đôi khác cũng được nhắc đến với sự yêu mến khi biết cùng cộng đồng chung tay phòng, chống dịch COVID-19 là chàng nhân viên Ngân hàng Vietinbank - chi nhánh Bình Phước Triệu Ngọc Quân “yêu xa” đã được 9 năm. Với vẻ ngoài điển trai và những thành tích cao trong các giải thi đấu thể thao, Quân đã lọt vào đôi mắt xanh của nữ bác sĩ Lê Xuân Hương đang làm việc tại Bệnh viện Thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An.

Ảnh cưới của cặp đôi Triệu Ngọc Quân - Lê Xuân Hương

Vượt qua nhiều thử thách, đôi bạn trẻ đã đính hôn vào ngày 30-4 vừa qua và dự kiến sẽ cử hành hôn lễ vào ngày 9-8 tới đây nhưng đã hủy chờ dịp khác ổn định sau dịch. Trước đó, cặp đôi này cũng có những lúng túng, trăn trở trước quyết định hệ trọng: Nên hay không dừng đám cưới? Và rồi họ đã biết gác lại niềm vui riêng vì lợi ích chung.

Tham gia Ban Chấp hành Chi đoàn Ngân hàng Vietinbank trong vai trò ủy viên, Quân hiểu rất rõ về trách nhiệm của người trẻ trong cuộc chiến đấu chống dịch đầy khốc liệt này. Chính vì vậy, Quân bàn thêm với bạn gái và xin ý kiến cha mẹ hai bên để quyết định tạm hoãn tiệc vui của mình.

Khi đăng thông tin hoãn cưới lên trang Facebook cá nhân, Quân đã nhận được cả trăm lượt bình luận. Đôi uyên ương “cực cute” này sẵn sàng tiếp tục “yêu xa” và kiên nhẫn chờ đợi ngày dịch bệnh được kiểm soát tốt để về chung một nhà.

Trước cách hành xử đẹp, biết sống vì mọi người của nhiều cặp đôi trên địa bàn tỉnh Bình Phước, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy nhận định: “Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, việc hoãn cưới của các cặp đôi này thật đáng hoan nghênh và cần được lan tỏa, nhân rộng. Trong lúc cả nước đang gồng mình chống dịch thì cách hành xử của các đôi bạn trẻ nói trên đã thể hiện ý thức, trách nhiệm công dân cao, lấy lợi ích chung đặt lên trên lợi ích cá nhân”.

  • Từ khóa
64205

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu