Thứ 4, 24/04/2024 07:35:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:16, 06/08/2013 GMT+7

Gặp gỡ tân thủ khoa khối A, Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh

Thứ 3, 06/08/2013 | 15:16:00 544 lượt xem

>> Bình Phước đã có 2 thủ khoa và 2 á khoa đại học
>> Bình Phước có thêm 1 thủ khoa đại học
>> Bình Phước có thủ khoa khối A cao điểm nhất khu vực phía Nam


Lê Quang Bình, thủ khoa khối A, Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh

Với 28 điểm, trong đó Toán, Hóa cùng 9,75, Lý 8,5, Lê Quang Bình, học sinh lớp 12A, trường THPT chuyên Quang Trung đã trở thành tân thủ khoa khối A, ngành Điện - điện tử, Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh. Việc Bình trở thành thủ khoa của một trường đại học lớn là niềm vui, niềm hạnh phúc không chỉ riêng bản thân và gia đình mà còn là vinh dự của ngành giáo dục tỉnh nhà.

Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi gặp tân thủ khoa Lê Quang Bình là một chàng trai đeo kính cận nhưng hiền lành, lễ phép và ít nói. 12 năm liền Bình là học sinh giỏi toàn diện. Năm lớp 9, Bình đoạt giải nhì Toán cấp tỉnh; lớp 11 đoạt giải 3, lớp 12 đoạt giải nhì cùng môn Toán quốc gia và được chọn ôn luyện dự thi vào đội tuyển Olympic quốc tế. Lý do để Bình lựa chọn ngành Điện - điện tử, bởi thấy đây là ngành có nhiều ứng dụng trong thực tế và liên quan đến các môn học sở trường của em.

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập và thi đại học, Bình cho rằng, phải học đều tất cả các môn để nắm vững kiến thức cơ bản; đồng thời nhờ thầy, cô hướng dẫn nâng cao kiến thức, rồi kết hợp học nhóm trao đổi với bạn để tìm hiểu thêm kiến thức mới. Đối với các môn thi đại học, khi xác định được khối thi phù hợp với năng lực của mình lúc đó mới dành thời gian nhiều cho 3 môn thi. Nhưng theo Bình không nên ưu tiên môn nào mà phải học đều và không dàn trải, mỗi buổi học một môn. Chính vì có thời gian biểu phù hợp, mặc dù trước kỳ thi đại học Bình mất 1 tháng ôn luyện để dự thi vào đội tuyển Olympic quốc tế tại Hà Nội, nhưng kết quả các môn thi đại học đều cao.

Khi biết tin mình là thủ khoa khối A nhưng Bình không mấy bất ngờ, vì khi làm xong 3 môn thi em đã chấm được điểm. Theo Bình, hạn chế lớn của em là hay lỗi ở cách trình bày, nên mặc dù 2 môn Toán và Hóa em hoàn thành 100% bài thi nhưng không đạt điểm tuyệt đối. 

Có được kết quả trên, ngoài tố chất thông minh, tân thủ khoa khối A đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh đã tự tạo cho mình thói quen về ý thức tự học, tự rèn luyện ngay từ nhỏ. Chị Nguyễn Hồng Phước, mẹ Bình cho biết, khi đang là lớp 1, Bình đã có ý thức trong việc sắp xếp thời gian ăn, học, nghỉ ngơi hợp lý, bố mẹ ít khi phải nhắc nhở. Đặc biệt, Bình học giỏi đều ở tất cả các môn. “Khi còn là học sinh lớp 9, Bình được chọn vào đội thi Toán cấp tỉnh nhưng vẫn có ý chí phấn đấu học giỏi Văn”, chị Phước nói. Không chỉ học giỏi mà Bình rất ngoan hiền, hiếu thảo, biết gia đình khó khăn nên luôn có ý thức tiết kiệm, không  đòi hỏi, than vãn, chỉ khi cần thiết mới xin mẹ mua.

Cô Phạm Lê Trang Đài, giáo viên chủ nhiệm cho biết, Bình là học sinh ngoan, hiền, lễ phép, luôn tuân thủ nội quy, quy định của trường, lớp; sống hòa đồng, vì tập thể. Bình là học sinh xuất sắc của lớp, không chỉ học giỏi các môn tự nhiên mà còn giỏi các môn xã hội...    

V. Thuyên

  • Từ khóa
83053

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu