Thứ 3, 23/04/2024 15:44:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 16:12, 13/05/2020 GMT+7

Trung tâm IOC sẽ tiếp nhận phản ánh của người dân từ ngày 19-5

Ngọc Huyền - Phạm Quang
Thứ 4, 13/05/2020 | 16:12:00 1,873 lượt xem
BPO - Sáng nay 13-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã chủ trì cuộc họp thống nhất quy trình giải quyết, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân trong thực hiện giám sát, điều hành đô thị thông minh thành phố Đồng Xoài. Cùng dự có lãnh đạo thành phố Đồng Xoài và các sở ngành, đơn vị liên quan.
Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Nguyễn Minh Bình đề xuất, kiến nghị các nội dung liên quan đến công tác vận hành Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh thành phố Đồng Xoài

Đồng Xoài đã khánh thành Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh của thành phố (IOC) vào ngày 28-4. Đây là bước tạo đà quan trọng trong lộ trình xây dựng thành phố thông minh đến năm 2025.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Nguyễn Minh Bình đã nêu một số bất cập, đồng thời đề xuất, kiến nghị 7 nội dung liên quan đến công tác vận hành.

Thành phố đề xuất UBND tỉnh xem xét cơ cấu nhân sự để khai thác, vận hành thông suốt. Sớm ban hành quy chế đảm bảo tính pháp lý xử phạt qua hình ảnh giám sát được. Có kế hoạch tổng thể đào tạo cán bộ điện tử, công dân điện tử. Bên cạnh đó, chỉ đạo các sở, ban, ngành chia sẻ dữ liệu khi có yêu cầu. Ngoài ra, sớm ban hành quy trình phối hợp xử lý phản ánh của người dân thông qua ứng dụng Bình Phước Today giữa các sở, ngành và cấp huyện.

Đối với vận hành hợp phần phản ánh của người dân đối với thành phố, Đồng Xoài kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin - Truyền thông, VNPT Bình Phước thống nhất quy trình điện tử phù hợp với điều kiện thành phố. Chỉ đạo ngành dọc, sở, ban, ngành tỉnh, doanh nghiệp BOT cử đầu mối để xử lý kịp thời phản ánh của người dân. Chỉ đạo các nhà mạng khóa số tạm thời đối với thuê bao rao vặt, quảng cáo không đúng quy định. Về lâu dài, Đồng Xoài kiến nghị mô hình quản lý của Trung tâm IOC là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc thành phố.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu kết luận cuộc họp

Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu, thành phố thực hiện IOC trên tinh thần “dễ làm trước, khó làm sau, còn vướng thì tiếp tục tháo gỡ”.

Về đề xuất nhân sự, bà Tuyết Minh yêu cầu thành phố Đồng Xoài không tăng biên chế mà điều động nhân sự từ cơ quan, phòng ban của thành phố về làm việc ở IOC.

Đối với kiến nghị ban hành quy chế để khẳng định tính pháp lý xử phạt qua hình ảnh, yêu cầu thành phố giao cho đơn vị chức năng nghiên cứu các Nghị định của Chính phủ, Thông tư của các bộ, ngành để áp dụng. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Thông tin - Truyền thông phối hợp với các sở, ngành biên soạn sổ tay công nghệ liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước để cập nhật trên hệ thống, đồng thời xây dựng kế hoạch tập huấn liên quan đến IOC và xây dựng chính quyền điện tử.

Về quy trình phối hợp xử lý phản ánh của người dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu chậm nhất đến ngày 18-5, Sở Thông Tin - Truyền thông phải trình Tỉnh ủy Đề án thành lập IOC, trong đó có quy trình phối hợp xử lý. Phần bất cập liên quan đến ngành nào ngành đó phải tham gia hỗ trợ để ngày 19-5 IOC Đồng Xoài bắt đầu tiếp nhận phản ánh của người dân.

  • Từ khóa
41786

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu