Thứ 6, 26/04/2024 04:16:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:05, 12/03/2020 GMT+7

Trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ tăng cường phòng, chống Covid-19

Trọng Phước
Thứ 5, 12/03/2020 | 11:05:00 196 lượt xem
BPO - Chiều 11-3, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến 63 điểm cầu MTTQ các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Trần Thanh Mẫn chủ trì hội nghị.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, MTTQ các cấp đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện, đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân chủ động phòng, chống dịch bệnh. MTTQ và các tổ chức thành viên đã có nhiều biện pháp chia sẻ thông tin và phòng, chống dịch bệnh như: tạo các nhóm Zalo, Facebook...; vận động Tập đoàn TH True Milk và Quỹ vì tầm vóc Việt 1 triệu ly sữa (tương đương 22.000 thùng) tặng các y, bác sĩ, cán bộ và những người thực hiện cách ly tại các khu vực cách ly tập trung trên cả nước; hỗ trợ 1,1 tỷ đồng cho 9 tỉnh, thành phố; ủng hộ khẩu trang y tế, hỗ trợ sữa, nước rửa tay cho người dân... Công tác giám sát được MTTQ các tỉnh, thành phố, đặc biệt là các tỉnh có dịch Covid-19 và những tỉnh có đường biên giới với Trung Quốc thực hiện chặt chẽ...

Hội nghị nghe Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thông báo về tình hình dịch bệnh và những đề nghị đối với MTTQ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Kết luận hội nghị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Trần Thanh Mẫn đề nghị: Trước diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình dịch bệnh, MTTQ và tổ chức thành viên các cấp tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, các chỉ thị của Chính phủ, hướng dẫn của ngành y tế; chủ động, tích cực cùng các cấp, ngành vận động toàn dân thực hiện đồng bộ những giải pháp tham gia phòng, chống dịch bệnh. Đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội theo chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

  • Từ khóa
33103

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu