Thứ 5, 18/04/2024 07:21:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 12:57, 09/05/2020 GMT+7

Trong khó khăn, cộng đồng doanh nghiệp đã phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết

Thanh Mảng
Thứ 7, 09/05/2020 | 12:57:00 198 lượt xem
BPO - Sáng ngày 9-5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị với doanh nghiệp “Cùng nỗ lực, vượt thách thức, đón thời cơ, phục hồi nền kinh tế” theo hình thức trực tuyến tới 96 điểm cầu trong cả nước và trực tiếp truyền hình trên sóng VTV1 Đài truyền hình Việt Nam.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Tại điểm cầu Bình Phước, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: hội nghị diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế như “lò xo nén lại” vì dịch Covid-19 và nay chờ bật lên, tái khởi động khi dịch bệnh cơ bản được đẩy lùi tại Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ nêu rõ: phải tập trung hơn nữa khởi động lại nền kinh tế Việt Nam, phấn đấu GDP năm 2020 đạt mức tăng trưởng trên 5%, lạm phát dưới 4%. Đồng thời, cũng nêu ra 5 mũi giáp công đối với các bộ, ngành, địa phương, như: thu hút đầu tư các thành phần kinh tế trong nước, trước hết là đầu tư tư nhân, thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài, đẩy mạnh xuất khẩu, thúc đẩy đầu tư công, kích cầu tiêu thụ nội địa.

Thủ tướng Chính phủ cũng gửi lời cảm ơn đến cộng đồng doanh nghiệp đã đồng hành cùng Chính phủ trong phòng chống dịch bệnh vừa qua và đưa ra 6 lời đề nghị, như: yêu Tổ quốc, thượng tôn pháp luật, đoàn kết, không nản chí, năng động, quyết đoán, sáng tạo và có niềm tin thì mới là một doanh nghiệp lớn mạnh xứng tầm với các doanh nghiệp trong khu vực và thế giới.

Hội nghị tập trung thảo luận 4 nhóm vấn đề chính. Đó là đánh giá chung về ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp. Đánh giá tác động và khả năng hấp thụ các chính sách đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, địa phương ban hành nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với dịch Covid-19, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh thời gian qua. Nhận định các cơ hội và thời cơ phát triển trong bối cảnh mới và thay đổi lớn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Đặc biệt các bộ, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp nêu sáng kiến, kiến nghị, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ các giải pháp cần thiết để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển sau đại dịch.

Báo cáo cũng nêu, điều đáng mừng là trong giai đoạn rất khó khăn hiện nay, cộng đồng doanh nghiệp đã phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, chia sẻ khó khăn, hỗ trợ các doanh nghiệp khác cùng nhau ứng phó, vượt qua thách thức. Đã có nhiều doanh nghiệp chung vai chia sẻ với Chính phủ trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19.

Hiện nay, uy tín và vị thế của Việt Nam đang được cộng đồng quốc tế đánh giá cao qua những thành công đạt được từ công cuộc phòng, chống đại dịch Covid-19 vừa qua. Đây là cơ hội “vàng” để thế giới biết tới Việt Nam với lợi thế đặc biệt về “sự tin cậy chiến lược”, là điểm đến đầu tư an toàn và sẵn sàng đón nhận các dòng vốn chuyển dịch tới Việt Nam.

Sau khi lắng nghe kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp và quan điểm của các bộ, ngành, địa phương, Thủ tướng kết luận, đưa ra nhiều quyết sách quan trọng để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Qua hội nghị này sẽ thôi thúc một tinh thần cách mạng, yêu nước của người dân và doanh nghiệp cũng như khẳng định với thế giới thấy rằng Việt Nam quyết tâm trong môi trường, điều kiện mới để đưa đất nước tiến lên.

  • Từ khóa
45707

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu